Thế giới

Thế giới lên án vụ sát hại 3 thiếu niên Israel

PNO - Ngày 30/6, truyền thông Israel cho biết đã tìm thấy thi thể của 3 thiếu niên Do Thái mất tích 2 tuần trước gần Hebron ở khu Bờ Tây.

Người dân Israel đau lòng nhận tin 3 thiếu niên ở khu định cư Do Thái đã bị sát hại - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã triệu tập một cuộc họp nội các khẩn cấp để thảo luận về vụ 3 công dân nước này mất tích, ông cáo buộc Hamas sát hại 3 thiếu niên này và cam kết sẽ đáp trả.

Kênh truyền hình Al Jazeera dẫn tuyên bố của Thứ trưởng Quốc phòng Israel Danny Danon nói: "Tôi hết sức đau lòng khi nghe tin các phần tử khủng bố Hamas sát hại Naftali Frankel, Gilad Shaer và Eyal Yifrach". Tuyên bố cũng kêu gọi mở một chiến dịch nhằm "xóa bỏ Hamas".

Dư luận thế giới rất phẫn nộ vụ 3 thiếu niên Israel bị sát hại. Tổng thống Mỹ Barack Obama lên án vụ sát hại 3 thiếu niên Do Thái, nhưng ông cũng cảnh báo rằng không nên có những hành động gây thêm "bất ổn" khu vực trong bối cảnh xuất hiện những lời đe dọa trả đũa Hamas.


Nơi tìm thấy xác ba thiếu niên Do Thái bị sát hại - Ảnh: Reuters

Thủ tướng Anh David Cameron gọi vụ này là "một hành động khủng bố không thể bào chữa" và tuyên bố Anh sẽ ủng hộ Israel tìm kiếm công lý. Tổng thống Pháp Francois Hollande lên án vụ "sát hại hèn nhát" và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân cũng như chính quyền Israel.

Cùng ngày, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon đã lên án vụ sát hại trên, gọi đây là "hành động ghê tởm của những kẻ thù của hòa bình".

Trong khi đó, phát ngôn viên của Hamas Sami Abu Zuhri đã ra tuyên bố bác bỏ cáo buộc của Irael trong vụ ba thiếu niên Do Thái bị sát hại và khẳng định: "Nếu những kẻ chiếm đóng thực hiện hành động leo thang hoặc chiến tranh, chúng sẽ tự mở cánh cửa vào địa ngục”.

VIỆT HƯNG (Theo Reuters, AP)

www.phunuonline.com.vn

Israel, khu định cư Do Thái, thiếu niên, bắt cóc, Hamas


© 2021 FAP
  430,154       30/1,049