Thế giới

Tuyển Hy Lạp từ chối tiền thưởng Wordld Cup 2014

PNO - Các cầu thủ Hy Lạp dù thất bại rạng sáng nay trên chấm luân lưu, thế nhưng mọi người vẫn thán phục và xúc động khi họ từ chối tiền thưởng cho World Cup lần này.

 Đây là lần đầu tiên Piratiko (biệt danh của đội bóng) lọt vào vòng knock-out World Cup, vì vậy trước trận đấu với Costa Rica, chính phủ nước này quyết định tăng thêm tiền thưởng cho các cầu thủ.

Thủ tướng Hy Lạp Samaras sẽ cân nhắc lại quyết định không nhận tiền thưởng của cầu thủ

Những thời khắc hạnh phúc của tuyển Hy Lạp tại World Cup 2014

Thế nhưng trái ngược với dự đoán của nhiều người, không những từ chối nhận tiền thưởng, các học trò của HLV Fernando Santos còn viết thư xin Thủ tướng dùng số tiền đó để xây dựng một trung tâm huấn luyện mới cho đội tuyển.

Theo báo chí Hy Lạp, bức tâm thư của các cầu thủ Hy Lạp có nội dung như sau: “Chúng tôi không muốn tiền thưởng. Chúng tôi thi đấu vì đất nước và nhân dân Hy Lạp. Tất cả những gì chúng tôi muốn là ngài hãy giúp chúng tôi tìm một mảnh đất và xây dựng trung tâm huấn luyện cho đội tuyển".

Bức thư hội đủ chữ ký của 23 cầu thủ trong đội đã được gửi đến Thủ tướng Hy Lạp vào chủ nhật ngày 29/6.

Điều này thật sự gây xúc động mạnh cho nhiều người, bởi trước đó có rất nhiều đội tuyển hục hặc với chính phủ về chuyện tiền bạc. Dù thua, Hy Lạp vẫn “ghi điểm” trong lòng người hâm mộ nước họ nói riêng và cả thế giới nói chung.

HỒNG HẠNH (Theo 101 Great goals)

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Hy Lạp, Costa Rica, tiền thưởng, từ chối, Samaras


© 2021 FAP
  431,055       10/823