Thế giới

Costa Rica – Hy Lạp (3g00, 30/6): Tiếp tục giấc mơ của David

PNO - Vào sáng thứ Bảy, một người đàn ông có dáng vẻ châu Âu đứng trước khách sạn ở Recife của mình, trên tay là chiếc bảng con có ghi dòng chữ “VÉ CẦN BÁN”.

 Ông là một người Ý, đã đặt cược vào đội bóng của mình đoạt ngôi đầu bảng D nên mua sẵn chiếc vé vào cửa ngày hôm nay. Thế nhưng, ông đã đặt cược nhầm chỗ. Đội Ý của ông, cũng như đội Anh, đã phải về nước, nhường ngôi đầu bảng cho đội Costa Rica, đất nước có dân số ít nhất trong số các đội còn tồn tại ở World Cup 2014 cho đến lúc này.

Các cầu thủ Costa Rica quyết tiếp tục cuộc phiêu lưu kỳ thú của mình


Các cầu thủ Hy Lạp mừng rỡ sau khi đoạt vé vào vòng 1/8

Vận may có vẻ như vẫn còn ở bên cạnh đội bóng của ông Jorge Luis Pinto, khi đối thủ của họ hôm nay là Hy Lạp, đội bóng được đánh giá thấp nhất trong số 16 đội có mặt ở vòng này.

Costa Rica và Hy Lạp được xem là những gương mặt bất ngờ nhất của vòng 1/8 này. Không có các tên tuổi danh tiếng nhưng bất cứ trận đấu nào giữa hai đội cân tài cân sức sẽ rất hấp dẫn. Trận Costa Rica gặp Hy Lạp sẽ không phải là ngoại lệ.

Đội Hy Lạp có lối chơi thận trọng mà yêu cầu trước tiên là không để lọt lưới trong khi Costa Rica có lối chơi phóng khoáng hơn, muốn tìm bàn thắng trước hơn.

Người hâm mộ muốn Costa Rica tiếp tục cuộc phiêu lưu kỳ thú của họ để còn có sự hồi hộp khi nhìn chú bé tý hon David chiến đấu với gã khổng lồ Goliath.

“Chúng tôi có động cơ chiến đấu và sẽ biến điều đó thành hiện thực”, ông Pinto nói. Bất cứ HLV của đội bóng nào từng loại được các đội VĐTG như Anh và Ý đều có quyền nói như thế, và người dân Recife sẽ đứng về phía họ.

Người dân Costa Rica còn nghèo, nhiều người không đủ tiền đến xem trận đấu này tận mắt trên sân bóng của thành phố Recife. Tuy nhiên, thầy trò ông Pinto có quyền tin rằng họ sẽ nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt từ các khán đài, không khác gì bên cạnh họ là những người dân Costa Rica ruột thịt.

Sau khi đưa đội đội nhà vào vòng 1/8, Giancarlo Gonzalez vẫn làm mọi cách để mình và đồng đội không bay lên chín tầng mây. “Trước giải, không ai dám tin chúng tôi vào đến đây, nhưng với sự chịu khó và tinh thần đồng đội, chúng tôi đã làm được điều mọi người cho là không thể”.

Giấc mơ của David sẽ tiếp tục, không chỉ thầy trò ông Pinto nghĩ thế mà những ai tin vào chuyện cổ tích cũng mong như thế.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Hy Lạp, Costa Rica, David, Goliath


© 2021 FAP
  431,252       3/789