Thế giới

Trận Mỹ-Bồ Đào Nha (5g00, ngày 23/6): Tống tiễn Ronaldo?

PNO - Đội Đức chỉ hòa Ghana có nghĩa là chưa đội nào chính thức đoạt vé vào vòng hai ở bảng này. Như vậy, hy vọng của Mỹ vẫn còn nguyên, thậm chí còn sáng hơn dù đối thủ của họ là Bồ Đào Nha.

Thủ môn Howard của Mỹ hẳn không quá vất vả trong trận đấu này

 Ngay cả người Bồ cũng có những suy nghĩ bi quan về đội bóng của mình, nghĩa là Mỹ vẫn nhiều hy vọng. Thậm chí, đội bóng do ông Klinsmann dẫn dắt có thể đoạt vé ngay sau trận đấu này một khi thắng Bồ Đào Nha.

Nếu trận đấu này diễn ra một tuần trước, không ai dám đặt cược cho đội Mỹ. Thế nhưng, bây giờ điều đó hoàn toàn có thể xảy ra. Đội Mỹ đang tràn đầy hưng phấn sau trận thắng Ghana, trong khi đội bóng xứ Iberia dường như vẫn chưa hoàn hồn sau cú đánh “tóe lửa” của đội Đức.

Chẳng những tinh thần bất ổn, lực lượng của Bồ Đào Nha cũng lủng cùng. Pepe nhận thẻ đỏ cũng phải thôi, nhưng việc Coentrao không thể thi đấu vì chấn thương do chính mình tạo ra cho thấy sự nôn nóng đã có từ trước.

Chưa kể, chân sút Hugo Almeida giãn dây chằng còn thủ môn Patricio giãn cơ đùi. Không những thế, HLV Paulo Bento phải chờ đến một ngày trước trận đấu mới quyết định về số phận của hậu vệ Bruno Alves. Nếu ngay cả Alves cũng không thể ra sân thì coi như hang phòng ngự BĐN tan nát.

“Cơ hội quá thuận lợi đang đến với chúng tôi”, Klinsmann nói. Sáu ngày sau trận thắng Ghana, thầy trò Klinsmann đang nắm quyền tự quyết số phận trong bảng đấu tưởng chừng là khó khăn này.

Ronaldo chỉ còn là bóng mờ của chính mình vì chấn thương

Tuy nhiên, điều người ta quan tâm nhất chính là Ronaldo. Anh đã bị chấn thương nhưng vẫn gắng gượng thi đấu đến hết 90 phút trận gặp Đức. Không thể nói trước Ronaldo sẽ thi đấu như thế nào, nhưng chắc chắn anh phải rất vất vả trước cảnh báo của Klinsmann: “Chúng tôi rất trân trọng tài năng của Ronaldo nhưng đây là thời điểm các cầu thủ Mỹ chứng tỏ giá trị của mình. Để làm điều đó, chúng tôi phải áp đặt được lối chơi của mình lên Ronaldo và đặt anh vào đúng chỗ của mình”.

Các cầu thủ Mỹ ra sân với tâm lý vững tin hơn. Nếu thắng thì họ vào vòng 2 còn sớm hơn cả Đức còn nếu thua thì họ vẫn còn một cơ hội nữa khi gặp Đức. “Chúng tôi sẽ thắng. Chúng tôi đã chờ cơ hội này từ rất lâu và nóng lòng bước vào trận đấu này”.

THIỆN NGA

www.phunuonline.com.vn

World Cup, Brazil, Mỹ, Bồ Đào Nha, Klinsmann, Ronaldo


© 2021 FAP
  436,023       1/820