Thế giới

Ấn Độ: Bị bắn vỡ sọ vì chống trả âm mưu hiếp dâm

PNO - Cảnh sát Ấn Độ ngày 4/6 cho biết một phụ nữ đã bị bắn vỡ sọ khi chống trả âm mưu hiếp dâm của các tay súng ly khai tại huyện South Garo Hills, thuộc bang Meghalaya

Phụ nữ Ấn Độ vẫn đang phải đối mặt với tình trạng bạo lực và hiếp dâm. Ảnh: AFP

 Người phụ nữ, khoảng 35 tuổi, đang ở trong nhà cùng chồng và con thì 4-5 tay súng vũ trang thuộc nhóm ly khai Quân đội Giải phóng Quốc gia Garo (GNLA) xông vào nhà vào khoảng 6 giờ tối ngày 3/6. Bọn chúng đã nhốt chồng và năm đứa con trong nhà và lôi người vợ ra ngoài.

Người phụ nữ bị sàm sỡ và tấn công tình dục. Khi cô phản kháng, các tay súng đã dùng súng trường tự động bắn thẳng vào đầu nạn nhân khiến đầu cô bị vỡ thành hai mảnh, trước sự chứng kiến của các thành viên gia đình đằng sau cánh cửa bị khóa trái.

Nhóm GNLA được thành lập vào năm 2009 với mục tiêu thành lập một quốc gia “Garoland có chủ quyền” tại các khu vực phía tây của bang Meghalaya. Kể từ khi thành lập, nhóm này đã thực hiện nhiều vụ giết người, bắt cóc, tống tiền, đánh bom và tấn công lực lượng cảnh sát.

Ông P.A. Sangma, dân biểu đại diện cho vùng Garo Hills, đã lên án mạnh mẽ vụ việc vừa xảy ra ở South Garo Hills và cáo buộc chính quyền bang bất lực trong việc giải quyết tình trạng vi phạm luật pháp đang ngày một tồi tệ trong khu vực.

Tin tức về vụ tấn công diễn ra chỉ vài ngày sau vụ hiếp dâm và sát hại hai thiếu nữ ở bang Uttar Pradesh, những người trở thành nạn nhân khi ra đồng để đi vệ sinh do trong nhà không có toilet. Các cô bé sau đó đã bị treo lên một cây xoài ở làng Katra.

Không lâu sau đó, thêm một cô gái bị hiếp dâm rồi bị đổ axít vào mồm và mặt tại làng Aithpura, cách nơi xảy ra vụ hiếp dâm hai thiếu nữ nói trên khoảng 100 km.

Kể từ sau vụ hiếp dâm tập thể và sát hại một nữ sinh viên y khoa 23 tuổi tại New Delhi hồi năm 2012, Ấn Độ đã tăng cường luật chống hiếp dâm. Những kẻ phạm tội từ nay có thể phải lãnh án tử hình.

Tuy nhiên các thống kê cho thấy cứ 22 phút, một vụ hiếp dâm lại xảy ra ở đất nước có 1,2 tỉ dân này. Theo một khảo sát được thực hiện ở Ấn Độ năm 2011, gần 25% đàn ông Ấn Độ thú nhận đã từng một lần cưỡng hiếp người khác trong đời.

THẢO QUÂN (Theo India West, International Business Times, The Washington Post)

www.phunuonline.com.vn

South Garo Hills, Meghalaya, cưỡng hiếp, Ấn Độ


© 2021 FAP
  443,405       3/852