Thế giới

Tàu Nhật tham gia diễn tập ứng phó thảm họa ở Biển Đông

PNO – Tờ báo Yomiuri Shimbun dẫn nguồn Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Tokyo sẽ gửi tàu đổ bộ xe tăng Kunisaki của Hải quân tham gia các cuộc diễn tập ứng phó thảm họa tại Biển Đông.

Tàu Kunisaki của hải quân Nhật Bản sẽ tham gia diễn tập ở Biển Đông - Ảnh: Seaforces.org

Tàu Kunisaki sẽ vận chuyển khoảng 140 quân nhân của lực lượng Mỹ và Úc trong cuộc tập trận tìm kiếm và cứu hộ sẽ được tổ chức tại Việt Nam, Campuchia và Philippines.

Lần này là lần đầu tiên một tàu vận tải quân sự của Hải quân Nhật tham gia nhiệm vụ chuyên chở đến 100 binh lính Hoa Kỳ và Úc. "Đây không phải là diễn tập quân sự, mà là một cuộc tập huấn nhắm vào mục tiêu hỗ trợ nhân đạo", một quan chức cấp cao của Bộ Quốc phòng Nhật cho biết.

Cuộc tập trận dự kiến dường như để biểu thị sự đoàn kết của Nhật Bản, Mỹ và Úc tại khu vực Đông Nam Á để đối phó với Trung Quốc, một quốc gia đang nổi lên như một cường quốc hải quân trong khu vực.

Tàu Kunisaki của hải quân Nhật Bản - Ảnh: Getty Images

Theo văn phòng Tham mưu Liên quân, cuộc tập trận này mang tên "Đối tác Thái Bình Dương", bắt đầu từ năm 2007 theo sáng kiến của Hải quân Hoa Kỳ, và tàu chiến Nhật tham gia diễn tập hàng năm.

Tàu đổ bộ xe tăng Kunisaki lớp Osumi dự kiến sẽ rời khỏi căn cứ hải quân Yokosuka của Mỹ ở tỉnh Kanagawa (Nhật) vào ngày 29/5 với các quân nhân Mỹ và Úc trên tàu, và sẽ đến Việt Nam vào ngày 6/6.

Sau đó, tàu này sẽ đến Campuchia và Philippines để tập trận đến ngày 15/7 nhằm xác nhận thủ tục trợ giúp y tế trong trường hợp xảy ra thảm họa.

QUẾ LÂM (Theo Asia News Network, wn.com)

www.phunuonline.com.vn

Nhật Bản, tàu vận tải quân sự, diễn tập, ứng phó thảm họa


© 2021 FAP
  445,955       2/888