Thế giới

Bangladesh: Chìm phà, 22 người chết

PNO - Giới chức Bangladesh ngày 16/5 cho biết lực lượng cứu hộ nước này đã thu hồi ít nhất 22 thi thể trong vụ chìm phà vào tối 15/5 trên sông Meghna ở huyện Munshiganj, phía nam thủ đô Dhaka.

 

Thi thể của 2 trong những nạn nhân thiệt mạng được đưa lên thuyền. Ảnh: AFP

Cảnh sát ước tính ít nhất 100 người vẫn còn mất tích, nhưng giới chức địa phương thừa nhận không thể có thông tin rõ ràng về việc có bao nhiêu người trên phà do đội ngũ điều hành phà không lưu giữ danh sách hành khách.

Sabuj, một hành khách đã nhảy qua mạn tàu khi chiếc phà bị lật chìm giữa cơn bão, cho biết ông là một trong khoảng 25 người đã cố gắng bơi vào bờ.

Ông nói thuyền trưởng của chiếc phà đã phớt lờ những lời kêu gọi của hành khách giữ tàu gần bờ khi cơn bão bắt đầu hình thành. “Nhưng ông ấy tiếp tục đưa phà ra xa”, ông Sabuj nói.

Công việc cứu hộ đang được tiến hành khẩn trương trong sự trông chờ của thân nhân những người mất tích đang tập trung gần hiện trường. Những hình ảnh phát trên truyền hình cho thấy nhiều thi thể quấn vải trắng được đặt trên bờ sông.

Các vụ tai nạn liên quan đến phà xảy ra phổ biến ở Bangladesh, quốc gia nằm ở vùng đất thấp, do tình trạng quá tải, tàu hỏng và luật lệ lỏng lẻo.

THẢO QUÂN (Theo AP)

www.phunuonline.com.vn

Bangladesh, chìm phà


© 2021 FAP
  452,328       4/972