Thế giới

Chiến dịch giải cứu các bé gái Nigeria lan rộng ở Mỹ

PNO - #BringBackOurGirls - Chiến dịch giải cứu các bé gái Nigeria bị bắt cóc ngày càng lan rộng ở Mỹ. Phong trào nhằm nâng cao nhận thức và đảm bảo sự trở về an toàn của hàng trăm nữ sinh Nigeria bị bắt cóc...

Anne Hathaway

Anne Hathaway (nữ diễn viên điện ảnh người Mỹ nổi tiếng bởi vẻ đẹp kết hợp giữa nét duyên dáng quyến rũ và sự ngây thơ với cái tên giống tên của phu nhân đại văn hào Anh William Shakespeare) tham dự một cuộc biểu tình ở Los Angeles. Cô và chồng cô, Adam Shulman, đã khiến những người tham dự ngạc nhiên khi xuất hiện và dẫn đầu đoàn biểu tình hô vang khẩu hiệu.

Nhà làm phim Ramaa Mosley cũng tham dự sự kiện trên. Cô nói với chương trình Entertainment Tonight rằng “giọng Hathaway còn to hơn mọi người khác, họ hô khẩu hiệu át cả tiếng xe cộ qua lại”.

Nói chuyện với phóng viên của Yahoo, cô Mosley, người đã giúp phổ biến chiến dịch #bringbackourgirls cho biết lần đầu tiên cô nghe nói về vụ bắt cóc các nữ sinh Nigeria vào ngày 23/4 trên đài phát thanh. "Tôi đã rất đau khổ, chán nản, và không thể tin điều đó có thể xảy ra vào năm 2014", cô nói.

Mosley cho biết: "Tôi thực sự có cảm hứng và rất tôn trọng người dân Nigeria. Họ đã lên tiếng và chúng ta nghe thấy họ. Tôi rất vinh dự có thể giúp theo cách tôi có thể”.

Khi được hỏi những người bình thường có thể tham gia chiến dịch này như thế nào, Mosley khuyến khích mọi người "viết thư cho chính phủ, cho Ngoại trưởng John Kerry và Nhà Trắng để nói với họ điều chúng ta đang quan tâm.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama đã vừa đăng một bức ảnh lên Twitter bằng cách sử dụng nhãn #bringbackourgirls.

Tác giả nổi tiếng và nhà hoạt động Malala Yousafzai cũng đăng lên Twitter một bức ảnh nhiều người xem và đã viết một bài xã luận cho tạp chí Time, kêu gọi mọi người trên thế giới hãy đứng dậy chống lại hành động của nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram ở Nigeria, những kẻ được cho là đứng đằng sau vụ bắt cóc hàng loạt. Malala viết: "Đây là những nữ sinh vô tội với cả cuộc sống còn ở phía trước. Gia đình họ đang trải qua cơn đau. Tội lỗi duy nhất của các bé gái này không khác gì tội của tôi – tất cả đều muốn được đến trường”.

Malala Yousafzai

Nữ diễn viên Angelina Jolie công khai nói về chiến dịch #bringbackourgirls khi quảng bá phim sắp tới của mình "Maleficent” (Hiểm ác).

Amy Poehler

Những người nổi tiếng khác cũng gửi thông điệp ủng hộ các bé gái bị bắt cóc bao gồm nữ diễn viên Amy Poehler và nữ ca sĩ Alicia Keys.

Pau Gasol

Không chỉ có phụ nữ tham gia chiến dịch này, ngôi sao bóng rổ người Tây Ban Nha của Liên đoàn bóng rổ quốc gia (NBA) Pau Gasol cũng lên tiếng hỗ trợ chiến dịch này. Anh viết: “Không thể dung thứ sự việc này, hãy giúp truyền bá thông điệp”.

CẨM HÀ (Theo Yahoo News)

www.phunuonline.com.vn

#BringBackOurGirls, nữ sinh, Nigeria


© 2021 FAP
  454,816       2/951