Thế giới

Cuộc khủng hoảng Ukraine: Chiến sự bùng nổ dữ dội tại Slavyansk

PNO - Sáng 2/5, quân đội Ukraine đã cố gắng thực hiện một cuộc tấn công nhằm tái chiếm thành phố Slavyansk (tỉnh Donetsk) hiện đang nằm dưới sự kiểm soát của những người ly khai thân Nga...

Căng thẳng lên đến đỉnh điểm trước ngày Ukraine mở chiến dịch tái chiếm Slavyansk - Ảnh: Reuters

Hãng tin Nga RIA Novosti dẫn lời Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết hai chiếc trực thăng Mi-24 của quân đội nước này đã bị bắn hạ ở thị trấn Slavyansk, trong khi một chiếc Mi-8 bị bắn trúng buộc phải đáp xuống đất. Bộ này cho biết đã có hai binh sĩ Ukraine thiệt mạng và nhiều binh sĩ khác bị thương. Trong khi đó, Itar-Tass dẫn nguồn tin từ lực lượng tự vệ địa phương cho biết một tay súng của lực lượng này cũng đã thiệt mạng.

Quyền Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Avakov cho biết: "Để đối phó với lực lượng đặc nhiệm của Ukraine, các phần tử ly khai đã sử dụng trọng pháo, trong đó có súng phóng lựu và tên lửu vác vai. Một phi công đã thiệt mạng và nhiều người bị thương".

Chiến dịch “chiến dịch quy mô lớn” của Kiev nhắm vào Slavyansk, nơi được coi là thành trì của lực lượng tự vệ địa phương ủng hộ liên bang hóa, một cách gọi khác của các phần tử ly khai ủng hộ Moscow. Chính quyền thân phương Tây ở Kiev đã nhiều lần mở các đợt tấn công vào thị trấn này nhưng chưa đem lại kết quả.

Ngày 2/5, thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, cáo buộc Kiev đã tiến hành "chiến dịch trừng phạt quy mô lớn" ở phía Đông của đất nước với lực lượng quân đội, xe bọc thép và máy bay. "Chế độ Kiev bắt đầu chiến dịch trừng phạt, và bằng cách này họ đã dập tắt hoàn toàn tia hy vọng cuối cùng về việc thực hiện hiệp định Geneva", ông nói.

Hiện lực lượng tự vệ địa phương vẫn đang chiếm giữ một số tòa nhà chính quyền tại nhiều thị trấn ở miền Đông Ukraine.

VIỆT HƯNG (Theo RIA Novosti, Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Slavyansk, thái chiếm, miền Đông, thân Nga


© 2021 FAP
  458,541       1/990