Thế giới

Triều Tiên dọa bắn đạn thật, Hàn Quốc thề “phản ứng mạnh"

PNO – Ngày 29/4, Bình Nhưỡng tuyên bố chuẩn bị bắn đạn thật gần biên giới trên biển với Hàn Quốc, một động thái khiến Seoul thề sẽ có “phản ứng mạnh mẽ”...

Tập trận bắn đạn thật của Triều Tiên gần biên giới biển tranh chấp với Hàn Quốc - Ảnh: AFP

Phát biểu sau khi nhận được kế hoạch tập trận bắn đạn thật của Bình Nhưỡng, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok cho biết: "Quân đội của chúng ta đã hoàn toàn sẵn sàng, và nếu có bất kỳ trái đạn nào rơi xuống lãnh thổ Hàn Quốc, chúng ta sẽ đáp trả mạnh mẽ”.

Tàu đánh cá Hàn Quốc được yêu cầu tránh xa khu vực tập trận và các quan chức địa phương các đảo biên giới Yeonpyeong và Baengnyeong cho biết người dân được khuyến cáo phải đề phòng. "Loa phóng thanh chuyển tiếp thông điệp cho người dân để sẵn sàng vào hầm trú ẩn bất cứ khi nào cần thiết", một quan chức địa phương đảo Baengnyeong nói với AFP.

Ngày 31/3, Triều Tiên đã tiến hành một cuộc diễn tập tương tự và một số trái đạn rơi vào vùng biển của Hàn Quốc. Miền Nam đã lập tức đáp trả, và hai đối thủ đấu pháo dữ dội với hàng trăm phát đạn buộc người dân phải vào nơi trú ẩn.

Thông báo hôm 29/4 của Bình Nhưỡng cùng với phân tích ảnh vệ tinh cho thấy Triều Tiên đã thực sự chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân thứ tư của mình, khi các nhà phân tích phát hiện các hoạt động tăng cường tại điểm thử hạt nhân.

Trước đó, Bình Nhưỡng lên án chuyến thăm Seoul của Tổng thống Obama là khiêu khích và cho biết họ không đe dọa mà chỉ tái khẳng định chính sách chuẩn bị tiến hành "một cuộc chiến tranh hạt nhân toàn diện".

THIỆN ĐẠO (Theo AFP, Yonhap)

www.phunuonline.com.vn

Triều Tiên, Hàn Quốc, đấu pháo, biên giới biển, đe dọa


© 2021 FAP
  458,612       1/990