Thế giới

Nhà Bush sẽ có thêm người vào Nhà Trắng?

PNO - Trả lời phỏng vấn CNN ngày 1/5, cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush cho biết ông rất mong em trai của mình là Jeb Bush sẽ ra tranh cử cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2016...

Ông Jeb Bush - Ảnh: wiki

Barry Wynn, một trong những người điều hành gây quỹ vận động cho chiến dịch tranh cử của ông George W. Bush và cũng là cựu Chủ tịch đảng Cộng hòa ở bang Nam Carolina nói rằng: “Jeb Bush là một cái tên khá thân thiện đối với những người trong đảng Cộng hòa. Họ yêu gia đình Bush và họ hiểu ông Jeb Bush là một người nổi tiếng vì tính chính trực”. Ở thời điểm giữ chức vụ Thống đốc bang Florida, ông Jeb Bush rất được lòng của cộng đồng người Mỹ gốc Cuba và những người nói tiếng Tây Ban Nha. Ông rất quan tâm đến chính sách giáo dục cho trẻ em, luôn tạo điều kiện cho hoạt động ở các trường công được bảo đảm chất lượng.

Kết quả khảo sát mới nhất do NBC News thực hiện cùng Wall Street Journal cho thấy, những người yêu mến gia đình Bush muốn ông Jeb Bush ra tranh cử có thể tiếp tục hi vọng. Tuy nhiên, nếu ông Jeb Bush muốn tiếp bước cha và anh trai của mình thì cần phải có một chiến dịch tranh cử đủ mạnh vì tỷ lệ phần trăm ủng hộ ông chạy đua vào Nhà Trắng là 21%. Trước đó, một cuộc khảo sát tương tự đã chỉ rằng có đến 7/10 công dân Mỹ khi được hỏi khẳng định họ không mong chờ một nhân vật xuất thân từ gia đình Bush hay gia đình Clinton.

THIÊN NHƯ (Theo CNN)

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Jeb Bush, tranh cử tổng thống


© 2021 FAP
  458,487       1/990