Thế giới

Không loại trừ khả năng khủng bố trong vụ MH370

PNO – Chiều 26/3, hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 đã có một bước đột phá sau khi Cơ quan viễn thám Malaysia (MRSA) cho biết họ đã nhận được các hình ảnh vệ tinh mới của Pháp phát hiện 122 vật thể...

Quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia Hishammuddin Hussein tuyên bố phát hiện mới liên quan đến ảnh vệ tinh của Pháp - Ảnh: Straits Times

Các ảnh vệ tinh Pháp mới cung cấp (chụp hôm 23/3) được coi là "đáng tin cậy nhất", trong đó có thể nhìn rõ 122 vật thể màu sáng, có thể là vật liệu rắn, có kích thước từ 1m đến 23m, xuất hiện trong khu vực rộng 400km vuông tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương, cách thành phố Perth của Úc 2.557km về phía Tây.

Ngày 26/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel và người đồng cấp Anh Philip Hammond đang ở thăm Washington cho biết họ không loại trừ bất cứ khả năng nào, kể cả khủng bố, trong vụ mất tích chiếc máy bay mang số hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS).

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm về vấn đề Ukraine, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Hagel nói rằng Washington “chưa thể loại trừ hay xác nhận bất cứ điều gì” mà phải tiếp tục tìm kiếm trong vụ máy bay MH370. Ông Hammon cũng đồng tình với quan điểm của người đồng cấp Mỹ khi nói: "Cho đến khi chúng tôi tìm lại được bộ phận ghi âm giọng nói trong buồng lái, chúng ta sẽ không biết chắc chắn điều gì".

Hình ảnh các vật thể nghi vấn do vệ tinh Pháp cung cấp - Ảnh: AFP/MOSTI

Cảnh sát Malaysia đã đề nghị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) phối hợp điều tra, thẩm vấn thân nhân hơn 100 hành khách và phi hàng đoàn, trong đó có cả gia đình cơ trưởng lẫn cơ phó chuyến bay. Tờ Telegraph của Anh trước đó đã dẫn lời một điều tra viên giấu tên cho rằng có khả năng máy bay lao xuống Nam Ấn Độ Dương là hành động tự sát của phi công.

Hiện có sáu quốc gia tham gia hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay MH370 tại vùng biển Nam Ấn Độ Dương, gồm Úc, New Zealand, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc.

VIỆT HƯNG (Theo AFP, CNN)

www.phunuonline.com.vn

MH370, vệ tinh, Pháp, khủng bố


© 2021 FAP
  474,154       2/863