Thế giới

Ukraine bị tố ngăn phi công Nga “xuống đất”

PNO - Nga ngày 26/3 đã buộc tội Ukraine vi phạm công ước quốc tế và gây nguy hiểm cho sinh mạng con người bằng việc ngăn các phi công Nga và phi hành đoàn xuống mặt đất sau các chuyến bay đến Kiev.

Aeroflot trở thành nạn nhân của tình trạng căng thẳng giữa Nga và Ukraine. Ảnh: Reuters

 Viện dẫn thông tin của hãng hàng không Aeroflot, Bộ Ngoại giao Nga nói rằng giới chức biên phòng Ukraine đang thực thi việc cấm các tổ bay nghỉ ngơi theo quy định an toàn bay khi họ đến bay đến thủ đô của Ukraine.

“Nga yêu cầu chấm dứt vô điều kiện những hành động vô trách nhiệm của Ukraine vốn gây nguy hiểm cho sự an toàn của các chuyến bay hàng không dân sự”, cơ quan trên nói trong một thông báo.

Đầu tuần này, Bộ Ngoại giao Nga đã ra tuyên bố nói rằng người Nga trở thành đích ngắm của những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine và buộc tội chính quyền Ukraine không sẵn lòng ngăn chặn những vụ việc như vậy.

Quan hệ giữa Nga và Ukraine đã xấu hẳn đi kể từ khi lực lượng Nga giành quyền kiểm soát bán đảo Crimea, vốn không tuân phục chính quyền lâm thời được thành lập ở Kiev sau khi lật đổ Tổng thống thân Nga Viktor Yanukovych.

Tuần qua Moscow đã xúc tiến các thủ tục pháp lý cần thiết để đưa Crimea cùng thành phố Sevastopol ly khai khỏi Ukraine trở thành một chủ thể trong Liên bang Nga.

Ukraine không công nhận kết quả cuộc trưng cầu và giới chức chính quyền lâm thời tại Kiev đã thề sẽ “chiến đấu” để giành lại Crimea từ tay Nga.

HUY KHANG (Theo Reuters)
 

www.phunuonline.com.vn

Nga, Ukraine, Crimea, Kiev, phi công


© 2021 FAP
  474,410       4/861