Thế giới

Úc: Hoãn làm phim kinh dị gây liên tưởng MH370

PNO - Hãng phim Arclight Films của Úc phải ngừng dự án sản xuất một bộ phim kinh dị vì có sự tương đồng kỳ lạ giữa nội dung phim và thảm kịch chuyến bay MH370 bị mất tích.

Nội dung bộ phim “Deep Water” (Nước sâu) có các tình tiết kết hợp giữa thể loại phim kinh dị và hành động, kể về một chuyến bay Trung Quốc gặp tai nạn bí ẩn tại một vùng đại dương xa xôi. Những người sống sót sau đó phải chống đỡ với bầy cá mập đói khát khi chiếc máy bay chìm vào vực sâu của đại dương.

Quyết định dừng sản xuất bộ phim được đưa ra sau khi Thủ tướng Malaysia Najib Razak thông báo tối 24/3 cho biết chuyến bay MH370 đã kết thúc ở phía nam Ấn Độ Dương, không ai sống sót. 

Bộ phim "Nước sâu" của Úc có nhiều tình tiết giống chuyến bay mất tích bí ẩn MH370

Giám đốc điều hành Arclight Films, Gary Hamilton cho biết: “Vì những chi tiết nhạy cảm nên hãng đã quyết định tạm dừng bộ phim”. Đạo diễn Alister Grierson cho biết ông không thể phủ nhận có sự giống nhau kỳ lạ giữa bộ phim "Nước sâu" của mình và thực tế vụ máy bay MH370 bị mất tích. Cả hai đều là những chuyến bay gặp tai nạn bí ẩn trên vùng biển xa xôi, hành khách đa số là người Trung Quốc. Tuy nhiên, đạo diễn Alister cho biết phim của ông có nhiều pha “hành động vui nhộn, phiêu lưu với cảm giác mạnh và tràn đầy và sợ hãi”. 

Đạo diễn Alister Grierson (bên trái ảnh) cùng đoàn làm phim bộ phim Sanctum

Đây không phải lần đầu tiên đạo diễn Alister Grierson có tác phẩm giống như những thảm hoạ thực tế. Năm 2011, hai tuần trước khi phát hành bộ phim Sanctum nổi tiếng nhất của ông, kể về cuộc chiến đấu vất vả với thiên nhiên của một đoàn thám hiểm hang động, thì đúng vào thời điểm đó Úc gặp một trận lũ thảm khốc.

Đạo diễn Grierson và hãng Arclight Films bắt đầu sản xuất bộ phim nhiều tuần trước khi xảy ra vụ MH370. Chưa biết khi nào bộ phim sẽ được làm tiếp, nhưng phải mất ít nhất hai năm trước khi bộ phim ra rạp.

AN KHUÊ (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

trùng hợp, MH370, hoãn, phim, Úc, Arclight Films, Deep Water, Alister Grierson


© 2021 FAP
  475,265       1/857