Thế giới

Tìm máy bay MH370 mất tích: Thêm hy vọng

PNO - Manh mối mới nhất do vệ tinh của Pháp chụp được cung cấp thêm dấu vết để phục vụ việc truy tìm chiếc máy bay mất tích MH370 của hãng Malaysia Airlines, và thắp thêm hy vọng cho nhiều người.

 

Việc tìm kiếm chiếc MH370 có thêm hy vọng (ảnh: AFP)

Ngay sau khi nhận được thông tin này, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia cho biết: “Những vật thể này nằm trong hành lang tìm kiếm phía nam”. Theo hình ảnh được chụp từ vệ tinh của Pháp, những vật thể này nằm ở Ấn Độ Dương, gần khu vực mà trước đây cả Úc lẫn Trung Quốc đều từng ghi nhận có những mảnh vỡ được nghi là từ chiếc máy bay mang số hiệu MH370.

Một quan chức Malaysia có trách nhiệm truy tìm chiếc máy bay mất tích cho biết, những vật thể này có kích thước tương tự vật thể mà vệ tinh Trung Quốc ghi nhận được, với chiều dài 22 mét và chiều rộng 13 mét.

Theo thông tin từ phía Pháp, phi hành đoàn của một máy bay dân sự báo cáo phát hiện một số mảnh gỗ và những vật có thể là dây đeo an toàn trong quá trình bay. Hôm Chủ nhật, 23/3 (giờ địa phương), 8 phi cơ đã xuất phát từ môt căn cứ không quân ở Perth (Úc) để tiếp tục chiến dịch tìm kiếm, tuy nhiên cũng như những chuyến bay hôm thứ Năm, họ không thu được kết quả nào. Thời tiết xấu được nêu ra như một lý do khiến việc tìm kiếm không hiệu quả.

Thủ tướng Úc Tony Abbott nói hôm Chủ nhật tại một cuộc họp báo ở Papua New Geanea: “Nhũng vật thể mới phát hiện là đầu mới quan trọng cho việc xác định điểm đến của chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên, đến lúc này mọi thứ chỉ là hy vọng”.

Câu chuyện cuộc đời của hành khách trên chuyến bay mất tích

THIỆN NGA (Theo Guardian, Reuters)

www.phunuonline.com.vn

Tony Abbott, MH370, máy bay mất tích, Pháp, Perth


© 2021 FAP
  476,555       5/869