Thế giới

Những đứa trẻ bị "bỏ hoang" ở Pháp

PNO - Nhà chức trách Pháp đang điều tra một cặp vợ chồng Ấn Độ tình nghi đã bỏ bê con cái sau khi phát hiện có ba đứa trẻ đang sống trong điều kiện kinh khủng tại căn hộ của cặp vợ chồng này.

Thông tin cho biết gia đình này sống trong căn hộ ở tầng thứ bảy, quận La Courneuve ở ngoại ô Seine- Saint- Denis, Paris sáu năm qua. Căn hộ khá đơn sơ, chỉ có vài tấm nệm và một ít đồ chơi.

Chung cư nơi có căn hộ những đứa bé bị bỏ rơi không chăm sóc

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi nhân viên y tế phát hiện thái độ thờ ơ của người mẹ lúc sinh một bé gái vào ngày đầu năm mới. Nhân viên dịch vụ xã hội sau đó tìm thấy ba anh trai của bé (hai tuổi, năm tuổi và sáu tuổi) đang sống một cách “hoang dã” trong căn hộ ở ngoại ô phía bắc Paris. Có vẻ như các bé chưa bao giờ bước chân ra khỏi nhà, không được đi học, tiêm phòng hoặc bất kỳ chăm sóc y tế nào khác. Hai bé lớn hơn có vấn đề về phát triển, không thể nói đúng và gặp khó khăn khi đi lại cũng như bị suy dinh dưỡng .

Một hàng xóm giấu tên cho biết đôi khi họ thấy ông bố đi làm nhưng chưa bao giờ nhìn thấy những đứa trẻ này, mặc dù cũng có nghe thấy tiếng trẻ con khóc.

Ông bố, 33 tuổi, và người mẹ, 27 tuổi, thất nghiệp và sống nhờ vào phúc lợi trẻ em. Hai người này đang bị giam giữ để điều tra vì nghi ngờ đã không chăm sóc các con. Họ có thể bị lãnh án bảy năm tù và bị phạt 100.000 euro ( khoảng 138.000USD ). 

Bốn đứa trẻ đã được đưa về các trung tâm dịch vụ xã hội để chăm sóc từ tháng 2/2013. Hiện bố mẹ nuôi đang chăm sóc hai đứa nhỏ nhất. Hai bé lớn đang được chăm sóc chuyên khoa .

AN KHUÊ (Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Pháp, Paris, trẻ em, bỏ hoang


© 2021 FAP
  476,815       3/869