Thế giới

Bé sinh thiếu tháng được cứu sống nhờ thùng nước đá

PNO - Vì chào đời thiếu tháng, nên các bác sĩ chỉ định cậu bé Mithilesh Chauhan (Mumbai, Ấn Độ) phải nằm trong phòng săn sóc đặc biệt. Do không kham nổi viện phí, gia đình đành dùng thùng đựng nước đá

 Vào tháng 10/2013, Chauhan chào đời thiếu hai tháng tại bệnh viện Alliance (thành phố Mumbai) với cân nặng “khiêm tốn” 1,4kg. Các bác sĩ chỉ định Chauhan cần được theo dõi trong phòng săn sóc đặc biệt một thời gian.

 Bé Chauhan đang trong thùng đựng nước đá. Ảnh: Fox News

Tuy nhiên, ba mẹ của bé là bà Aruna và ông Ramseh lại không thể trang trải khoản viện phí này. Khi đi sinh Chauhan, gia đình đã phải vay họ hàng khá nhiều tiền.

Xót thương hoàn cảnh của bé Chauhan, các bác sĩ bệnh viện đã “hiến kế” cứu em. Bà Aruna (34 tuổi), mẹ bé kể: “Một bác sĩ bảo là nếu không thể cho bé ở lại phòng săn sóc đặc biệt, thì chúng tôi có thể dùng một chiếc thùng đựng nước đá. Chống tôi đã mua thùng tại một chợ cá và làm y như lời bác sĩ dạy”.

Chiếc thùng này có chức năng và công dụng tương tự như lồng ấp trẻ sơ sinh trong bệnh viện. Trên thùng được đục nhiều lỗ nhỏ và bên trong có gắn một bóng đèn 60 watt để giữ ấm.

Sức khoẻ của Chauhan khá tốt, bé đang bên cạnh bố mẹ. Ảnh: Nydailynews

Bé Chauhan đã ở trong thùng suốt 5 tháng, mỗi ngày được bố mẹ bế ra ngoài 2 giờ đồng hồ. Giờ đây, sức khoẻ và cân nặng của Chauhan tiến triển khá tốt. Bé cũng vừa được chuyển đến bệnh viện Nhi Wadia và được miễn hoàn toàn chi phí điều trị.

Cô Aruna vui mừng: “Chúng tôi thật không thể tin điều tuyệt vời này lại đến. Trước đó, tôi tưởng thằng bé không qua khỏi nhưng mọi chuyện quá tốt”.

THÙY NHIÊN (Theo Fox News)

www.phunuonline.com.vn

Mithilesh Chauhan, Mumbai, sinh thiếu tháng, thùng nước đá


© 2021 FAP
  477,794       3/866