Thế giới

Giậm chân vào ngực để cứu mạng bố

PNO - Một cô bé người Anh đã cứu mạng bố mình bằng cách giậm chân vào ngực bố, sau khi ông gặp một phản ứng dị ứng nghiêm trọng dẫn đến ngừng tim.

 Nữ sinh Izzy McCarron, 9 tuổi, đã khởi động lại tim của bố Colm bằng cách trên sau khi ông ngã quỵ tại nhà và ngừng thở.

Izzy McCarron. Ảnh: Daily Mail

Mẹ của Izzy, bà Debbie, lập tức gọi điện thoại khẩn 999 nhưng cô bé biết các bác sĩ sẽ khó lòng đến kịp để cứu mạng bố mình, vì thế Izzy quyết định dùng biện pháp cấp cứu hồi sinh tim phổi (CPR).Tuy nhiên, Izzy nhanh chóng phát hiện ra các cánh tay của mình không đủ mạnh, vì thế cô bé quyết định giậm chân lên ngực bố.

Cô bé sau đó còn thực hiện thêm một số động tác đè ép ngực thông thường trước khi các bác sĩ đến nhà của họ ở thị trấn Chapel-en-le-Frith.
Nhờ đó, tim của ông Colm, một tài xế xe nâng 35 tuổi, mới hoạt động lại và ông bố “mạng lớn” này đang hồi phục tại bệnh viện.

Ông Colm McCarron được con gái cứu sống. Ảnh: Daily Mail

Người mẹ cho biết bà không thể ngờ con gái nhỏ xinh của mình có thể ứng phó nhạy bén như thế. “Con bé là một ngôi sao nhỏ. Tôi nghĩ mọi trẻ em nên được tập huấn về cấp cứu ban đầu”, bà nói.

THẢO QUÂN (Theo Daily Mail)

www.phunuonline.com.vn

Colm McCarron, Izzy McCarron, cấp cứu


© 2021 FAP
  479,530       1/883