Thế giới

“Có khả năng máy bay mất tích nằm dưới đáy Ấn Độ Dương”

PNO – Đó là nhận định của một quan chức Mỹ được hãng tin CNN trích dẫn hôm 13/3. Và hoạt động tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia mất tích dường như sẽ chuyển hướng sang Ấn Độ Dương.

Máy bay Mỹ tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích - Ảnh: Getty Images

Lý do vị quan chức này đi đến nhận định trên là có thể chiếc máy bay đã bay hàng giờ liền sau khi phát tín hiệu cuối cùng về trung tâm. Nhận định của ông ta được chú ý vì góp phần lý giải cho câu hỏi: Chiếc máy bay mất tích hiện giờ đang ở đâu?

Vị quan chức này cho biết nhà chức trách Malaysia tin rằng họ đã nhận được rất nhiều tín hiệu “bíp” từ hệ thống thu thập dữ liệu hàng không có tên ACARS, chuyển tới vệ tinh trong vòng 4-5 giờ sau khi máy bay mất tích trên màn hình radar.

Thông tin mới đã dẫn đến quyết định di chuyển tàu USS Kidd của Mỹ đến Ấn Độ Dương ngày 14/3 để bắt đầu tìm kiếm khu vực này theo đề nghị của chính phủ Malaysia, Trung tá William Marks của Hạm đội 7 Hoa Kỳ nói với CNN hôm thứ Năm.

Ông Marks nói việc tìm kiếm ở Ấn Độ Dương sẽ không dễ dàng gì, nó giống như khi ta di chuyển “từ một bàn cờ sang một sân bóng đá”, vì Ấn Độ Dương là đại dương lớn thứ ba trên thế giới và hầu hết các điểm của nó đều sâu hơn nhiều những nơi trước đó đã tìm kiếm.

Trước đó, tại cuộc họp báo ngày 13/3, Bộ trưởng Giao thông Malaysia đã bác tin cho rằng máy bay tiếp tục bay bốn giờ liền sau khi mất tích trên màn hình radar.

THIỆN ĐẠO (Theo CNN, AFP)

www.phunuonline.com.vn

Mỹ, Ấn Độ Dương, máy bay mất tích, Malaysia


© 2021 FAP
  479,574       1/883