Thế giới

Đại học Stanford cấm bán thuốc lá trong khuôn viên

PNO - Đại học Stanford tại California (Mỹ) cấm bán thuốc lá trong khuôn viên trường từ ngày 1/3. Một phần của trường đã cấm hút thuốc trong và ngoài khuôn viên.

Đại học Stanford (ảnh: Linda Cicero)

Nhà trường cho biết việc bán thuốc lá trong khuôn viên là đi ngược lại với các chương trình nâng cao sức khỏe mà họ luôn phát động.

Như vậy, các nơi bán thuốc lá lẻ như câu lạc bộ sinh viên hay trạm đổ xăng đều phải ngưng bán các sản phẩm liên quan đến việc hút thuốc, kể cả thuốc điện tử và kẹo nhai có chất thuốc lá.

Ngôi trường danh tiếng này là một trong những đại học tại Mỹ đã thắt chặt việc cấm hút thuốc lá gần đây nhất. Trường có gần 700 tòa nhà trên diện tích 8.000 mẫu (khoảng 3.200 hecta) và là một trong năm trường đại học tốt nhất thế giới.

Cách đây ba năm, trường đã ra lệnh cấm hút thuốc trong nhà, trong khoảng cách 9 mét và tại các chương trình thi đấu ngoài trời. Tại khoa y, lệnh cấm hút thuốc còn được ban hành kể cả ngoài trời.

Tuy nhiên cũng có ý kiến cho rằng việc cấm bán thuốc lá trong trường không làm giảm lượng sinh viên hút thuốc. Nó có thể làm cho họ cảm thấy “điệu nghệ” hơn vì mua thuốc ngoài luồng.

THỦY TRÚC (Theo BBC)

www.phunuonline.com.vn

Stanford, California, cấm bán thuốc lá


© 2021 FAP
  485,766       35/1,063