Thế giới

Không lùi bước

PN - “Hãy quên kế hoạch bành trướng lãnh thổ của các ông đi” - là lời nhắn nhủ của Narendra Modi, người được xem là ứng viên sáng giá nhất của chức Thủ tướng Ấn Độ

Ông Narendra Modi (ảnh: Top News)

Ông Modi tuyên bố như trên trong một cuộc nói chuyện với cử tri Arunachal Pradesh, khu vực mà Trung Quốc luôn cho là lãnh thổ của mình, thậm chí còn đặt tên cho phần đất tranh chấp nhiều năm này là Nam Tây Tạng.

Trong khi đó, người đứng đầu quân đội Philippines, đại tướng Emmanuel Bautista, vừa trả lời phỏng vấn của hãng tin AP: “Trung Quốc khẳng định chủ quyền đối với các hòn đảo ngoài khơi bờ biển Philippines là hoàn toàn vô nghĩa. Chỉ đơn giản nhìn vào bản đồ là đủ biết lẽ phải thuộc về ai”.

Việc Trung Quốc tự nhận chủ quyền một vùng lãnh hải rộng lớn ở Biển Đông và đặt ra các quy định về quyền đánh bắt cá tại khu vực này đã bị nhiều nước phản đối kịch liệt. Tướng Bautista khẳng định: “Ngư dân Philippines vẫn tiếp tục đánh bắt cá ở khu vực này để thực thi quyền kiếm sống bằng nghề nghiệp của mình, không cúi đầu trước hành vi bạo lực phi pháp của bất cứ nước nào”.

Khi được hỏi, liệu quân đội Philippines có bảo vệ ngư dân khi sự cố xảy ra, ông Bautista nói: “Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì cần thiết để hỗ trợ ngư dân, đặc biệt là khi có ai đó sử dụng các biện pháp bạo lực một cách không cần thiết”.

TRƯỜNG AN (Theo NDTV, AP)

www.phunuonline.com.vn

Narendra Modi, Philippines, Ấn Độ, Trung Quốc, bành trướng lãnh thổ, Emmanuel Bautista


© 2021 FAP
  485,254       13/1,052