Thế giới

Nghề vệ sĩ nữ nở rộ ở Trung Quốc

PNO - Yang Donglan có một nghề nghiệp khác thường. Cô gái 22 tuổi này từng bán mỹ phẩm, nhưng một năm trước đây, cô quyết định chuyển nghề và tham gia một chương trình đào tạo khắc nghiệt để trở thành vệ sĩ .

 "Tôi có thể đi cùng các ông chủ và biết được nhiều điều", cô nói

Nghề vệ sĩ nữ đang “hot” ở Trung Quốc

Yang đã hoàn thành một khóa học tại Học viện An ninh Quốc tế Tianjiao, một doanh trại huấn luyện đóng ở Bắc Kinh, thành lập năm 2008, chuyên đào tạo vệ sĩ cung cấp cho nhu cầu ngày càng tăng của giới nhà giàu Trung Quốc. Cô phải bò trong bùn và nhảy vào nước trong cái lạnh mùa đông lạnh khắc nghiệt, học để xử lý một khẩu súng và phải tỉnh táo 24/24 trong một chương trình mà cô gọi là "đào tạo ma quỷ".

"Tôi đã không tập nhiều trước đó và khi tôi bắt đầu, tôi đã khó thở trong khi chạy nhưng cuối cùng tôi đã vượt qua được", cô nói .

Yang đã làm việc gần một năm và cho biết không có kế hoạch chuyển nghề mặc dù làm vệ sĩ có rủi ro riêng của nghề.

Chen Yongqing, người sáng lập học viện và là cựu vệ sĩ, cho biết ông phát hiện đây là một thị trường tiềm năng và quyết định nhảy vào. Bây giờ, nghề vệ sĩ đang là một thị trường đang bùng nổ. Trong năm 2013, Trung Quốc có 317 tỷ phú ( tài sản tính theo đô la Mỹ), chỉ đứng sau Mỹ, theo Báo cáo Hurun, một phiên bản của Forbes ở Trung Quốc.

"Chúng tôi không chỉ đào tạo về thể chất, các vệ sĩ còn được học những lớp như nếm rượu để có thể giao tiếp hiệu quả với ông chủ sau này. Họ không chỉ phục vụ như vệ sĩ mà đôi khi còn là trợ lý riêng cho chủ", ông Chen cho biết.

Các học viên nữ phải trải qua những buổi tập đầy gian khổ như lết trong bùn dưới cái lạnh mùa đông khắc nghiệt

Số lượng học viên nữ tại trường của ông Chen đang gia tăng. Ông Chen cho biết vệ sĩ nữ có nhiều lợi thế hơn nam giới khi mà số lượng nữ triệu phú và tỷ phú đang tăng. Giới chủ thích tuyển nữ vệ sĩ bởi vì so với nam giới họ không nổi bật và khó nhận biết. Ngoài ra, một cô gái có xu hướng chăm sóc thân chủ tốt hơn.

Chương trình đào tạo kéo dài trong ba tuần với chi phí lên tới 12.800 nhân dân tệ (khoảng 2.100 USD ) và không dành cho những người yếu tim,  nhưng vẫn thu hút phụ nữ từ nhiều thành phần tham gia.

Một số người ghi danh theo học đơn giản chỉ là muốn có thêm kinh nghiệm sống. Dong, một nhân viên văn phòng cho biết cô chưa quyết định liệu có muốn trở thành một vệ sĩ hay không , nhưng cô tin rằng những gì mình trải qua trong khoá huấn luyện là kinh nghiệm là có giá trị, giúp cô rèn luyện vượt qua khó khăn và bền chí.

Ông Chen cho rằng có nhiều yếu tố dẫn đến sự gia tăng nữ vệ sĩ như  kiếm được việc làm, mức lương hấp dẫn, cơ hội tiếp cận nhân vật quan trọng, có thêm kinh nghiệm, nhưng quan trọng nhất là việc gia tăng sự tự tin của phụ nữ Trung Quốc ngày nay trong một lĩnh vực thường được nam giới thống trị.

Không như mọi người nghĩ, các học viên nữ lại là những người theo đến tận cùng khoá học và ít bỏ học giữa chừng so với nam giới.

AN KHUÊ (Theo CNN)

www.phunuonline.com.vn

nữ vệ sĩ, Trung Quốc, tỷ phú, Hurun, Forbes


© 2021 FAP
  497,148       5/980