Thế giới

Cấm quảng cáo “du lịch cần sa” đến Colorado

PNO - Nhà chức trách du lịch bang Colorado đã tuyên bố lệnh cấm quảng cáo "du lịch cần sa" trong thời gian một năm. Đây là bang đầu tiên tại Mỹ hợp pháp hóa việc sản xuất thương mại và bán cần sa...

Colorado trở thành bang đầu tiên tại Hoa Kỳ hợp pháp hóa việc sản xuất thương mại và bán cần sa để sử dụng với mục đích giải trí - Ảnh: SkyNews

Một dòng thác khách du lịch đã đổ vào bang này kể từ khi luật mới có hiệu lực và các công ty đang mọc lên như nấm để cung cấp các “kỳ nghỉ cần sa”.

Trong số đó, công ty du lịch Colorado Rocky Mountain High Tours đã cung cấp các xe limousine Hummer loại dài phục vụ cho tour du lịch, sau khi các điểm bán cần sa mới được cấp phép. Các công ty khác nhắm đến các sản phẩm du lịch đặc biệt nhân ngày Tình yêu Valentine 14/2.

Ông Rich Grant, phát ngôn viên công ty Visit Denver, cho biết thành phố muốn xem liệu hình thức “du lịch cần sa” có bền vững hay không trước khi cấp phép quảng cáo cho các công ty mới.

Một cặp vợ chồng đi tour “du lịch cần sa” - Ảnh: SkyNews

Một vấn đề các nhà đầu tư “du lịch cần sa” phải đối mặt là Denver chỉ có một nhúm các phòng khách sạn cho phép hút cần sa, và loại ma túy này không được phép tiêu thụ ở nơi công cộng.

Nhưng Debbie Grossett, người đi một ngàn dặm đến tour du lịch limousine, cho biết cô hy vọng các quốc gia khác cũng theo gương Colorado và hợp pháp hóa tiêu thụ cần sa.

Việc hợp pháp hóa đã tạo ra một dòng khách hàng đông gấp ba lần so với những người có giấy chứng nhận y tế đến các cửa hiệu trong bang để mua cần sa.

Bang Washington sẽ theo tấm gương Colorado trong vài tuần tới, ngoài ra còn 18 bang ở Mỹ cùng với Washington DC hiện đang cho phép sử dụng cần sa vì lý do y tế.

CẨM HÀ (Theo SkyNews)

www.phunuonline.com.vn

Cấm quảng cáo, “du lịch cần sa”, Colorado


© 2021 FAP
  498,506       1/981