Tiêu dùng

Dự án đầu tiên có chứng thư bảo lãnh

PN - Đó là dự án The Sun Avenue (đường Mai Chí Thọ, Q.2, TP.HCM) do Tập đoàn Novaland làm chủ đầu tư.

Tại buổi lễ ký kết diễn ra sáng 26/5, đại diện Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (VPBank), ông Phan Ngọc Hòa, Phó tổng giám đốc cho biết, ngay sau khi ký kết hợp đồng bảo lãnh với Tập đoàn Novaland, VPBank sẽ thay mặt chủ đầu tư để đảm bảo quyền lợi của toàn bộ khách hàng, cụ thể như hoàn lại số tiền khách hàng đã thanh toán và các khoản tiền khác theo quy định trong hợp đồng đối với thời gian chậm trễ nếu có.

Ông Bùi Hữu Phúc, Giám đốc đầu tư và phát triển của Tập đoàn Novaland cho hay, như các nhà phát triển BĐS khác, Novaland cũng rất cẩn trọng trước luật kinh doanh BĐS sửa đổi 2014 có hiệu lực từ 1/7 tới, trong đó việc thực thi điều 56 bắt buộc khi bán nhà phải có bảo lãnh của ngân hàng. Đây là một quy định chặt chẽ nhằm bảo vệ người mua, bắt buộc các doanh nghiệp phát triển BĐS phải là đơn vị chuyên nghiệp, khả năng tài chính tốt, dự án phải tốt và thanh khoản cao vì khi ngân hàng bảo lãnh họ thẩm định rất kỹ dự án.

Ông Phúc cho biết thêm, hiện nay Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) cũng đã đưa ra nhiều kiến nghị nhưng luật đã được Quốc hội thông qua và sắp có hiệu lực, vì thế Novaland bắt buộc phải chuẩn bị và thực thi. “Chúng tôi mong Chính phủ sẽ ban hành nghị định hướng dẫn thật rõ ràng và có xem xét đến việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển dự án, giúp không làm chậm tiến độ, không làm gia tăng chi phí để thị trường BĐS phát triển lành mạnh, minh bạch, bền vững”, ông Phúc đề xuất.

Mặc dù không công bố mức phí bảo lãnh, song Novaland cam kết không đẩy chi phí này cho khách hàng. Nói về quy trình bảo lãnh của VPBank đối với The Sun Avenue và sắp tới là các dự án khác do Novaland phát triển, ông Hòa cho rằng, hiện VPBank đang tài trợ vốn cho nhiều dự án của Novaland, trong đó có The Sun Avenue.

Tuy nhiên, ông Hòa cũng thừa nhận, thị trường BĐS mặc dù được cho là ấm lên trong những tháng đầu năm 2015, song đâu đó vẫn còn những khó khăn nhất định để thị trường phát triển bền vững. Ông Hòa nhận định, việc thực hiện qui định mới nhằm bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng bởi từ khi thị trường BĐS đóng băng đến nay, thị trường vẫn còn nhiều dự án chậm tiến độ, thậm chí có dự án không bàn giao nhà cho khách như hợp đồng đã ký.

Theo phân tích của ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch HoREA, quy định này bảo vệ tuyệt đối quyền lợi của người mua nhà. Nếu tất cả các doanh nghiệp đều thực hiện bảo lãnh cho người mua thì thật tuyệt vời. Nhưng, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng thực hiện bởi nhiều yếu tố như uy tín, tiềm lực tài chính hay vị trí dự án...

CA HẢO

Chuyên mục được phối hợp thực hiện bởi Nhà phát triển dự án Novaland

Hotline: 08 3740 6655 - 0903 082 262
Email: tuvankhonggiansong@gmail.com

www.phunuonline.com.vn

dự án, nhà ở, chung cư, căn hộ, bất động sản, chứng thư bảo lãnh


© 2021 FAP
  225,648       1/868