Tiêu dùng

Nhộn nhịp hội chợ nông sản đầu tiên ở Bình Phước

PN - Ngày 28/5, “Hội chợ trái cây và hàng nông sản tỉnh Bình Phước đã chính thức khai mạc thu hút đông đảo doanh nghiệp, các hộ sản xuất kinh doanh giỏi trong tỉnh và các tỉnh, thành khu vực Đông Nam bộ, tham gia.

 

Khách tham quan và mua sắm tại hội chợ

Hội chợ có hơn 100 gian hàng, trong đó có nhiều sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Bình Phước như: điều, tiêu, cao su; trái cây các loại; rau sạch và một số máy móc phục vụ cho sản xuất điều, tiêu. Hội chợ tạo điều kiện cho người dân Bình Phước tiếp cận hàng hóa nông sản chất lượng cao, tìm hiểu các quy trình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao, học hỏi nắm bắt ứng dụng công nghệ mới sản xuất, chăm sóc, bảo quản và tiêu thụ sản phẩm theo đơn đặt hàng…

Trong thời gian diễn ra Hội chợ từ ngày 28/5 đến 1/6, còn có nhiều chương trình hoạt động như: tổ chức quảng bá các sản phẩm; trình diễn những tiến bộ khoa học kỹ thuật được áp dụng trong nông nghiệp, ngư nghiệp để hỗ trợ cho nông dân phát triển sản xuất; quảng bá, tư vấn, giới thiệu tạo mối liên kết giữa các doanh nghiệp và người nông dân nhằm tìm đầu ra cho những mặt hàng nông sản.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Bình Phước tổ chức Hội chợ trái cây và hàng nông sản nhằm mục đích giới thiệu những thành tựu, trái cây và hàng nông sản của tỉnh.

Qua đó, Hội chợ tạo điều kiện cho người nông dân gặp gỡ, giao lưu trực tiếp với người tiêu dùng, các nhà khoa học, doanh nghiệp để trao đổi thông tin, tiếp cận thành tựu khoa học công nghệ mới; tăng cường xúc tiến thương mại trong lĩnh vực nông nghiệp, khai thác mọi nguồn lực để hỗ trợ cho kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững. Đồng thời, hội chợ còn tôn vinh các thương hiệu, sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.

ĐẶNG ANH

www.phunuonline.com.vn

hội chợ, nông sản, trái cây, Bình Phước


© 2021 FAP
  225,688       2/843