Tiêu dùng

Máy làm kem tiện dụng

PN - Những ngày nắng nóng, sở hữu một chiếc máy làm kem nho nhỏ tiện lợi, có thể làm ra nhiều loại kem thơm ngon theo sở thích và hợp vệ sinh là sự lựa chọn của nhiều chị em nội trợ.

Trên thị trường hiện có rất nhiều loại máy làm kem gia đình, kiểu dáng đa dạng, với nhiều giá bán và nguồn gốc xuất xứ. Tuy nhiên có thể chia thành hai loại: máy làm kem tự động (làm lạnh trực tiếp) và máy làm kem sử dụng bowl lạnh (làm lạnh gián tiếp).

Máy làm kem tự động

Loại máy này sử dụng động cơ nén bên trong thân máy để làm kem lạnh trực tiếp (còn gọi là block lạnh). Với kiểu máy gia đình, thường chỉ dùng một block, máy có cấu tạo giống như một chiếc tủ lạnh nhỏ, có hệ thống làm lạnh tự động cùng với hệ thống quay đảo kem. Block máy được làm bằng inox chống rỉ sét, có độ bền cao và không ảnh hưởng đến chất lượng kem. Với loại máy tự động, bạn có thể làm kem bất cứ lúc nào mà không cần chờ thời gian làm lạnh bowl và có thể làm nhiều mẻ kem một lúc.

Thao tác làm kem rất đơn giản, chỉ cần đong nguyên liệu, đổ vào máy và bấm nút, máy sẽ tự động làm lạnh thành kem, thời gian làm mỗi mẻ kem cần từ 40-60 phút. Nhờ độ lạnh sâu (có máy đạt đến độ lạnh -350C) nên kem thành phẩm đông tốt và ngon hơn. Ở một số máy, nhờ mặt kính trong suốt trên block máy nên có thể theo dõi quá trình làm kem dễ dàng, trường hợp kem chưa đông đặc hoàn toàn, có thể vặn nút kéo dài thêm thời gian trộn kem. Dung tích máy khá lớn từ 1,5 đến 3 lít, phù hợp với gia đình đông người.

Tuy vậy, máy tự động cũng có vài điểm bất tiện như kích thước cồng kềnh, rất chiếm chỗ, phải đặt ở một nơi cố định vì mỗi lần dịch chuyển phải chờ thời gian hồi ga mới hoạt động được. Bên cạnh đó, giá máy khá cao, từ bốn triệu đến chín triệu tùy thương hiệu và kích cỡ, đồng thời cũng không có nhiều lựa chọn do đa phần là hàng xách tay như các thương hiệu Bomann, Cuisinart, Kenwood, Kai…, chỉ có máy Phillips và Komasu là hàng nhập khẩu trực tiếp nhưng không nhiều model.

Máy làm kem sử dụng bowl lạnh

Đây là loại máy làm kem lạnh gián tiếp, sử dụng bowl làm lạnh có một lớp đáy phụ chứa dung dịch tạo đông nhanh (thường là nước muối đậm đặc). Bowl này được đưa vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 8-24 giờ trước khi làm kem. Cấu tạo máy gồm phần đáy (bowl làm lạnh) và phần nắp gắn động cơ điện, một phới trộn có thể tháo rời hoặc gắn với nắp máy qua một trục nhỏ. Phía trên nắp máy có nút bật tắt cùng khe nhỏ để đổ nguyên liệu vào.

Khi vận hành, cần lắp phới trộn vào máy, bật nút mở cho máy chạy rồi mới đổ nguyên liệu vào (cũng đã làm lạnh). Bowl đã làm lạnh sẽ tỏa nhiệt cùng với cánh quay khuấy đều, kem sẽ đặc dần, trong vòng 20-40 phút là đã có kem thành phẩm để ăn.

Máy thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng từ 2-3kg, di dời dễ dàng, có thể cất vào tủ khi không sử dụng. Ngoài ra kiểu dáng máy phong phú, màu sắc bắt mắt, nhiều loại còn có tính năng xay và nghiền trái cây. Hiện có nhiều thương hiệu để lựa chọn: một số thương hiệu quen thuộc như Komasu, Kenwood, Phillips… có giá từ hai đến ba triệu. Riêng các thương hiệu bình dân khác có mức giá dao động từ năm trăm ngàn đến hai triệu như Eurohome, Myota, Caple, Sinbo, Yonanas…

Hầu hết các kiểu máy làm lạnh gián tiếp đều có dung tích nhỏ, phổ biến từ 0,8 đến 1,5 lít, tiện cho gia đình ít người. Mặt khác máy cũng không thể làm liên tục hai mẻ kem cùng lúc vì phải để bowl làm lạnh trước. Điểm hạn chế khác là quy trình chế biến kem tốn nhiều công sức, nguyên liệu làm kem cũng phải được nấu chín và làm lạnh trước để kem thành phẩm mau đông đặc hơn. Nếu vì lý do nào đó mà bowl không đủ độ lạnh cần thiết, kem thành phẩm làm ra sẽ không đạt chất lượng.

Địa chỉ mua máy làm kem trực tuyến: www.lazada.vn; www.meta.vn; www.sieuthitaigia.vn; tiki.vn.

 NGỌC NGỌC

www.phunuonline.com.vn

máy làm kem, dụng cụ, làm bánh


© 2021 FAP
  225,719       2/839