Tiêu dùng

Hàng Việt Nam chiếm ưu thế tại các siêu thị

PNO - Ngày 3/7, Bộ Công thương đã tiến hành tổng kết 5 năm cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (2009 - 2014).

Số người tiêu dùng chuộng hàng Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Ảnh internet

Bà Lê Việt Nga - Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết, trong 5 năm, sở công thương các tỉnh, thành phố đã tổ chức gần 2.000 đợt bán hàng về nông thôn, với 53.000 doanh nghiệp tham gia, thu hút trên ba triệu lượt người dân địa phương và doanh thu mang lại đạt hơn 34,47 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, số người tiêu dùng chuộng hàng Việt Nam ngày càng tăng mạnh. Cụ thể, tại nhiều địa phương, tỷ lệ ưa chuộng các mặt hàng dệt may, giày da có tới 80%; hàng thực phẩm và rau quả chiếm hơn 58%.

Tại hội nghị sơ kết ba năm của chương trình, có 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, tại một số hệ thống siêu thị của doanh nghiệp nội địa, hàng hóa sản xuất trong nước chiếm tỷ trọng lớn, từ 80-90%.

Theo kết quả khảo sát gần đây của Công đoàn ngành Công thương, kể từ khi phát động cuộc vận động, tỷ lệ nội địa hóa các sản phẩm đầu vào, nguyên liệu cũng như thiết bị máy móc của các doanh nghiệp tăng bình quân 25%.

Tuy nhiên, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt” vẫn còn tồn tại nhiều bất cập. Theo bà Hồ Thị Kim Hoa - Thứ trưởng Bộ Công thương, các doanh nghiệp chưa có chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản, còn thiếu kỹ năng chăm sóc khách hàng, bán hàng, thậm chí lợi dụng khuyến mại để thực hiện hành vi gian lận thương mại… Một số địa phương, ngành vẫn chưa thực sự vào cuộc, chưa kết nối được giữa sản xuất, phân phối và tiêu dùng.

H. Anh

www.phunuonline.com.vn

hàng Việt, người Việt dùng hàng Việt


© 2021 FAP
  242,995       2/1,005