Tiêu dùng

Khách đi Đà Lạt bị đưa xuống sân bay Cam Ranh: VietJet Air xin lỗi hành khách

PN - Ngày 22/6, Cục Hàng không Việt Nam đã có thông cáo báo chí chính thức về sự cố chuyến bay mang số hiệu VJ 8861 ngày 19/6 đã đáp xuống sân bay Cam Ranh

Vietjet Air nhận lỗi sự cố đáp nhầm sân bay. Ảnh internet

Trước đó, ông Hồ Minh Tấn, Trưởng phòng Tiêu chuẩn an toàn bay (Cục Hàng không Việt Nam), trưởng nhóm điều tra sự cố của VietJet Air cho biết, theo kết luận của nhóm điều tra, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến xảy ra sự cố là do nhân viên điều phối bay, tổ bay và tổ tiếp viên của VietJet Air không thực hiện đúng quy trình khai thác.

VietJet Air đã thay đổi lịch trình từ Hà Nội - Cam Ranh sang Hà Nội - Đà Lạt, nhưng nhân viên điều phối bay không thông báo tới tổ bay. Chính vì thế, tổ bay vẫn thực hiện theo hành trình ban đầu. Trong khi đó, các bộ phận dưới mặt đất đã thực hiện việc thay đổi kế hoạch trên, đưa khách đi Đà Lạt lên máy bay. Vì thế, gần 200 khách có vé đi Đà Lạt đã bị đưa đến Cam Ranh.

Cùng ngày 22/6, VietJet Air đã phát đi thông báo chính thức. Theo VietJet Air, nguyên nhân được xác định do lỗi phối hợp giữa nhân viên điều phối bay và tổ bay. VietJet Air chính thức lên tiếng xin lỗi hành khách sự việc này, đồng thời VietJet Air đang phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam làm rõ và nghiêm túc xử lý trách nhiệm của cá nhân có liên quan theo đúng các quy định hiện hành.

Ngay sau khi xảy ra sự cố “bay nhầm”, VietJet Air khẳng định lý do chuyển hướng bay là do… thời tiết. Theo VietJet Air, để đảm bảo an toàn hàng không, phi công đã phải hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh.

Ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, lỗi sự cố này hoàn toàn thuộc về VietJet Air chứ không phải là do thời tiết. “Ngay sau khi biết được thông tin, lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải và Cục Hàng không đã yêu cầu VietJet Air phải đính chính và xin lỗi dư luận”, ông Thanh nói.

Qua thông báo mới nhất, VietJet Air cho biết do nhân viên truyền thông của hãng lúc đó chưa cập nhật thông tin đầy đủ từ các bộ phận khác nên dẫn đến đưa ra thông báo sai. VietJet Air đã kiểm điểm nghiêm túc về vụ việc này.

Cũng theo ông Thanh, Cục sẽ xử phạt hành chính đối với những người gây ra sự cố. Ngoài ra, Cục sẽ rà soát tổng thể lại quy trình khai thác của VietJet Air.

Vấn đề đặt ra, một trong những nguyên nhân dẫn đến việc nhầm lẫn chuyến bay của nhân viên VietJet Air phải chăng do các chuyến bay của hãng được sắp xếp quá dày? Theo các chuyên gia hàng không, sự cố trên cho thấy dễ có những sai sót và cần rà soát lại quy trình của các hãng hàng không trước khi máy bay cất cánh.

 Hảo-Nam-Toàn

www.phunuonline.com.vn

Vietjet, đáp nhầm sân bay


© 2021 FAP
  244,586       2/696