Tiêu dùng

World Cup chưa “nóng” ở Sài Gòn

PN - Ghi nhận đến cuối ngày 12/6 cho thấy, tình hình hàng quán trước giờ "G" World Cup 2014 ở TP.HCM tương đối trầm lắng.

Ngay tại khu phố Tây (Phạm Ngũ Lão - Bùi Viện - Đề Thám), nơi tập trung nhiều người nước ngoài, không khí cũng như mọi ngày. Tại các hàng quán, lác đác một vài điểm có treo lịch đấu nhưng chủ quán đều cho biết “chỉ treo cho khách nắm lịch là chính”, không tăng cường phục vụ thức ăn, nước uống.

Hai con đường dọc theo bờ kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, kéo dài từ Q.1, Q.3, Q.Phú Nhuận, Q.Bình Thạnh đến Q.Tân Bình tập trung nhiều quán cà phê, quán nhậu, thu hút rất đông khách hàng nam giới mỗi khi thành phố lên đèn.

Thế nhưng, thỉnh thoảng mới bắt gặp một vài quán có dán lịch thi đấu World Cup. Hầu hết các quán này trước đây đều đã trang bị ti vi màn hình rộng.Quán 33 trên đường Hoàng Sa, Q.3 trang trí bắt mắt với slogan “bóng đá trọn từng giây”, nhưng khi hỏi cụ thể thì chủ quán cho biết “bình thường 23g là đóng cửa. Nếu World Cup có đông khách xem thì sẽ mở, nhưng chỉ phục vụ cà phê, mì gói".

Các quán cà phê No.1 (Q.Tân Bình), Unique (Q.10), Unique Garden (Q.Tân Bình) ngoài truyền hình trực tiếp World Cup theo yêu cầu của khách còn có chương trình dự đoán trúng Vespa.

Ngay cửa vào quán có đặt sẵn ba thùng phiếu dự đoán đội vô địch, vua phá lưới, cầu thủ xuất sắc nhất và còn để sẵn một chiếc Vespa mới.

Cụ thể, khi khách thanh toán có hóa đơn từ 50.000đ sẽ được cộng một điểm và tặng phiếu dự đoán vua phá lưới; hóa đơn từ 150.000đ được cộng năm điểm và tặng phiếu dự đoán cầu thủ xuất sắc nhất; hóa đơn từ 250.000đ được cộng mười điểm và tặng phiếu dự đoán đội vô địch. Khi kết thúc mùa World Cup, cả ba quán sẽ khui thùng phiếu và trao giải. Có hai giải nhất, mỗi giải một chiếc Vespa, một giải nhì là ti vi, giải ba là tủ lạnh.

Trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.5, TP.HCM, nhà hàng Berni II trang trí World Cup cực kỳ ấn tượng. Cả bên ngoài và bên trong đều treo cờ, hình cầu thủ, cup… Nhà hàng có nhiều phòng riêng, mỗi phòng lại được trang trí khác nhau cùng với một ti vi từ 40-50 inches để phục vụ cho khách vừa ăn vừa xem.

Hệ thống thức ăn nhanh Lotteria có chương trình thẻ cào ngôi sao bóng đá. Khách mua hóa đơn có sản phẩm Bigstar bất kỳ sẽ nhận một phiếu cào may mắn trúng các giải thưởng như: năm điện thoại iphone; 15 giày thể thao, 20 ba lô thể thao, 200 áo thể thao hiệu Adidas; 2.000 bóng da cao cấp. Chương trình áp dụng đến hết ngày 30/6.

Thực phẩm phục vụ cho những người thức khuya xem bóng đá hầu như chưa có gì lạ. Rất nhiều thương hiệu thức ăn nhanh như KFC, Pizza Hut… vẫn phục vụ theo mốc giờ như cũ, 23g đêm là đóng cửa. Một số cửa hàng tiện lợi, phục vụ 24/24, như Cycle K, Family Mart cũng chỉ tăng cường thêm số lượng một số mặt hàng như bia, thức ăn kèm với bia như bỏng ngô, snack, đậu phộng… Nhà hàng Zeus (Q.1, TP.HCM) có dịch vụ nhận giao thức ăn đến 1g sáng mỗi ngày, với khoảng 40 món ăn...

 Hoa Lài - An Hà

www.phunuonline.com.vn

World cup 2014, World Cup chưa nóng ở SG, quán cà phê nào phục vụ World Cup


© 2021 FAP
  244,992       2/698