Tiêu dùng

Cảnh giác chiêu lừa “nợ cước điện thoại cố định”

PN - Trên địa bàn TP.HCM thời gian gần đây xuất hiện chiêu lừa mới - nợ cước điện thoại cố định. Với hình thức này, những đối tượng lừa đảo có thể tránh được sự nghi ngờ,

Ảnh minh họa: internet

Anh H.D. (P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM) vừa phản ánh đến Báo Phụ Nữ: cách đây hai ngày, số điện thoại 01213348718 gọi đến số cố định nhà anh. Khi anh bắt máy thì nghe giọng nói như băng ghi âm phát lại, thông báo rằng nhà anh nợ hơn tám triệu đồng cước phí tháng vừa rồi, “thòng” thêm một câu đại ý: Nếu trong vòng hai tiếng đồng hồ mà không thanh toán cước thì sẽ bị cắt điện thoại, để thanh toán cước, hãy nhấn số 9. Anh D. gác máy, thì số điện thoại trên lại liên tục gọi. Anh bèn thử ấn số 9 thì được yêu cầu: “Hãy nhập số tài khoản của bạn…”.

Chị T. ở khu chung cư 95 căn (đường Phạm Văn Đồng, Q.Gò Vấp) cho biết, nhiều hộ gần nhà chị ở cũng nhận được cuộc gọi tương tự.

Theo phân tích của đại diện các hãng viễn thông, các đối tượng chọn điện thoại cố định để lừa đảo là vì người dân thường không thể thấy số của người gọi đến. Tuy nhiên, với trường hợp của anh D., do gia đình anh sử dụng điện thoại cố định không dây của EVN telecom (nay các số này do Viettel quản lý), loại có màn hình thông báo nên anh đã nhìn thấy được số điện thoại nói trên - một thuê bao của Mobifone.

Liên hệ với Mobifone, nhà mạng này cho biết, đây là một thuê bao trả trước của cá nhân. Cước phí khi gọi đến thuê bao này được tính như thông thường. Khi gọi vào thuê bao này, phóng viên Báo Phụ Nữ chỉ nghe được một số câu trả lời tự động bằng tiếng Trung Quốc, sau đó im lặng khoảng 30 giây thì ngắt máy. Đại diện Mobifone cho biết đang tìm hiểu thêm.

Đại diện Viettel cho biết, việc thông báo cước được gửi bằng giấy chứ không gọi điện trực tiếp. Do đó, vị này khẳng định, trường hợp của anh D., chắc chắn bị lừa đảo.

 Ca Hảo

www.phunuonline.com.vn

cảnh giác, chiêu lừa “nợ cước điện thoại cố định”


© 2021 FAP
  256,589       50/1,110