Tiêu dùng

Công dụng bất ngờ của chỉ nha khoa

PNO - Không chỉ làm sạch răng, chỉ nha khoa còn có thể tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ làm đẹp, vệ sinh nhà cửa cho đến việc chuẩn bị thức ăn, nấu nướng…

Ảnh minh họa: internet

 Dưới đây là một số công dụng “bất ngờ” từ chỉ nha khoa.

1. Treo tranh ảnh

Chỉ nha khoa vốn rất dẻo và dai nên sẽ là giải pháp thay thế khá tốt trong trường hợp bạn không kiếm được những đoạn dây nhỏ để treo các khung ảnh hay bức tranh nhỏ lên tường.

2. Lấy các bức ảnh bị dính trong album ảnh ra bên ngoài

Những bức ảnh để trong album lâu ngày rất dễ bị dính chặt vào lớp nhựa trong. Nếu không khéo lấy, bạn có thể làm rách các bức ảnh quý giá. Sử dụng chỉ nha khoa quấn vào hai đầu ngón tay (tương tự như lúc vệ sinh cho răng), cho chúng nằm vào khe hở giữa tấm ảnh và miếng nhựa trong rồi từ từ kéo dọc theo thân tấm ảnh. Chỉ cần khéo léo một chút, bạn sẽ dễ dàng lấy được một tấm ảnh nguyên vẹn mà không tốn quá nhiều sức lực.

3. Giữ đầu dây thừng không bị tưa

Phần đầu mút của các đoạn dây thừng rất dễ bị xé tưa. Để khắc phục tình trạng này, hãy dùng chỉ nha khoa buộc chặt hai đầu đoạn dây.

4. Buộc cây cảnh

Nếu muốn cố định các loại dây leo trên hàng rào, bạn chỉ cần buộc chúng vào những vị trí mong muốn bằng chỉ nha khoa. Biện pháp này không chỉ giúp bạn tạo kiểu cho cây theo ý thích mà còn đảm bảo tính thẩm mỹ cao cho hàng rào dây leo vì các mối cột bằng chỉ khá nhỏ, rất khó nhìn thấy.

5. Cắt bánh

Bạn cũng có thể dùng chỉ nha khoa để cắt những chiếc bánh mềm như bánh sinh nhật, bánh bông lan… thành từng phần nhỏ. Thậm chí, dùng chỉ nha khoa để thái lát các miếng phô mai sẽ tiện lợi hơn so với việc dùng dao, vì chỉ không gây bết dính như dao, lại không phải tốn công sức để rửa dao sau khi cắt.

6. Dây cột thực phẩm

Đặc tính của chỉ nha khoa là dai và chắc, lại không có mùi nên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những trường hợp bạn cần cột các loại thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

7. Cột nữ trang bị đứt

Để nối liền các đoạn dây đeo cổ hay đeo tay bị đứt, bạn có thể dùng chỉ nha khoa thay cho các sợi cước chuyên dụng vốn không được bán rộng rãi trên thị trường. Độ chắc của chỉ nha khoa sẽ giúp bạn yên tâm khi sử dụng các loại dây đeo yêu thích.

8. Làm chỉ may

So với loại chỉ may bình thường, chỉ nha khoa chắc hơn. Vì vậy, nếu muốn khuy áo không bị rơi, bạn có thể dùng chỉ nha khoa để kết chúng vào áo. Ngoài ra, hãy dùng chỉ nha khoa để khâu các vết rách trên những vật dụng được làm từ các chất liệu cứng như lều, ba lô…

9. Sửa dù bị bung

Nếu các cọng kim loại trong chiếc dù bị bung khỏi lớp vải, bạn có thể cố định chúng bằng chỉ nha khoa. Chỉ cần dùng chỉ nha khoa buộc chặt lớp vải trên chiếc dù vào các cọng kim loại, bạn sẽ không phải lãng phí tiền để mua một chiếc dù mới.

10. Tháo chiếc nhẫn bị chật

Chỉ nha khoa sẽ giúp bạn “tháo gỡ khó khăn” khi muốn gỡ chiếc nhẫn chật chội trên ngón tay. Bạn chỉ cần dùng chỉ nha khoa buộc xung quanh ngón tay đeo nhẫn rồi luồn sợi chỉ xuống phía dưới chiếc nhẫn và từ từ kéo chúng ra ngoài theo chuyển động xoay tròn.

Hồng Xuân (Theo Care2.com)

www.phunuonline.com.vn

Công dụng bất ngờ của chỉ nha khoa


© 2021 FAP
  257,132       19/1,051