Phong cách

Video dành cho trẻ em chứa nội dung bạo lực, sex tràn lan trên mạng

Có tạo hình là các nhân vật hoạt hình nổi tiếng như Elsa, Spiderman... nhưng nội dung của những video này không phù hợp với trẻ em.

Elsa, Spiderman hay Superman… vốn là những nhân vật hoạt hình của hãng Disney được trẻ em trên thế giới yêu thích. Nắm bắt được tâm lý con trẻ nên từ lâu đã có nhiều nhà sản xuất video sử dụng tạo hình của các nhân vật hư cấu này để làm video giải trí cũng như truyền tải những bài học đơn giản đến trẻ em. Tuy nhiên, bên cạnh mục đích chính đáng đó, cũng có không ít những video bị lồng ghép nội dung phản cảm, hoàn toàn không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi. 

video-danh-cho-tre-em-chua-noi-dung-bao-luc-sex-tran-lan-tren-mang

Điều đáng nói đó là những video này lại do chính nhà sản xuất nội dung Việt Nam thực hiện. Gần đây nhất là bộ phim có tựa đề “Spiderman Elsa” (Người Nhện và Nữ hoàng Băng Giá) có lượng theo dõi và tìm kiếm rất cao trong ngày. Mặc dù tên video và các hashtag hoàn toàn bằng tiếng Anh, video cũng không có nhiều lời thoại song không khó để phát hiện ra diễn viên của phim là người Việt cũng như các phân cảnh đều được quay tại Việt Nam. Với chế độ phát tự động và chính sách quảng cáo của Youtube, những đoạn video này có thể hiện ra bất cứ lúc nào, mặc cho người dùng có click vào link dẫn hay không.

Phần đầu của mỗi tập phim thường có nội dung và tạo hình khá lành mạnh nên có thể khiến các phụ huynh yên tâm. Tuy nhiên, nếu dành thời gian để xem trọn vẹn tập phim, nhiều phụ huynh sẽ phát hoảng khi thấy nội dung phim nhảm nhí, không có tính giáo dục. Thậm chí nhiều phân đoạn còn có yếu tố kinh dị, bạo lực, gợi dục.

video-danh-cho-tre-em-chua-noi-dung-bao-luc-sex-tran-lan-tren-mang-1
video-danh-cho-tre-em-chua-noi-dung-bao-luc-sex-tran-lan-tren-mang-2

Sự việc này đã khiến nhiều bậc phụ huynh tỏ ra quan ngại bởi trên thực tế để có thời gian làm việc nhà, không ít ông bố bà mẹ vẫn dùng các thiết bị công nghệ để dỗ dành con em mình. Bên cạnh sự chỉ trích đối với ê kíp sản xuất những bộ phim có nội dung không lành mạnh này, nhiều người còn góp ý: “Thời đại công nghệ như hiện nay thì chẳng cứ gì Youtube, phim ảnh mang nội dung khiêu dâm, phản cảm vẫn nhan nhan trên các trang mạng. Nó kích thích sự tò mò của trẻ nhỏ và đầu độc chúng. Điều các ông bố các bà mẹ cần làm là hãy quan tâm, sát sao đến con cái, dành thời gian chơi cùng các bé nhiều hơn. Nếu bắt gặp bé đang coi phim ảnh xấu thì đừng nổi giận quát chúng, hãy giải thích, phân tích cho chúng hiểu những phim ảnh đó không phù hợp ra sao", Facebooker Tuấn Hà bình luận. 

Một tài khoản khác cũng cho biết: “Lỗi đầu tiên phải là ở những bậc làm cha, làm mẹ. Mình không kiểm soát được con mình, mình phải trách mình trước chứ không được đổ lỗi cho những cái video. Bản thân mình cứ phó mặc con cho cái điện thoại, Ipad thì những cái video đấy mới có cơ hội làm hại chúng”.

Hiện ê kíp thực hiện bộ phim “Spiderman Elsa” đã gỡ bỏ toàn bộ video trên kênh Youtube. 

Maruko Chan

NgoiSao.net

Elsa, Spiderman, phản cảm, trẻ em - Video dành cho trẻ em chứa nội dung bạo lực, sex tràn lan trên mạng


© 2021 FAP
  3,354,652       1/346