Phong cách

Thanh Hóa cũng có rồng trang trí có tạo hình lạ

Mô hình rồng được uốn từ cây xanh bị nhiều Facebooker chê xấu, thậm chí còn liên tưởng đến nhân vật hoạt hình trong phim 'Kỷ băng hà'.

Những cuộc bàn tán, tranh luận xoay quanh mô hình rồng vàng ở Hải Phòng chưa đến hồi kết thúc thì mới đây mạng xã hội lại xuất hiện thêm hình ảnh về con rồng trang trí quanh khu vực bảo tàng Thanh Hóa, gần chợ đầu mối. Mô hình này được uốn từ cây xanh, tuy nhiên phần đầu lại không giống linh vật rồng cho lắm, thậm chí nhiều người còn thấy giống đầu dê, đầu chó. 

thanh-hoa-cung-co-rong-trang-tri-co-tao-hinh-la

Không ít người tỏ ra khó hiểu trước tạo hình lạ này: “Năm nay chắc mốt làm rồng kiểu hoạt hình rồi, nhiều tạo hình lạ quá. Mà năm nay là năm gà sao mọi người không làm hình gà nhỉ?”, Facebooker Trang Phan bình luận.

Một tài khoản khác cho biết: "Cũng biết là rồng không có thật, tùy theo tưởng tượng của mỗi người nên không thể con nào cũng giống con nào được. Nhưng mà rồng còn là biểu tượng thiêng liêng qua bao thế hệ rồi, tạo hình sáng tạo đến mấy cũng phải đảm bảo giữ được những cái yếu tố cơ bản, đó là nhìn vào phải thấy được sự oai nghiêm, uy quyền". 

Có người khi nhìn vào ảnh chụp mô hình rồng này còn liên tưởng đến nhân vật hoạt hình Sid trong series phim "Kỷ băng hà". 

thanh-hoa-cung-co-rong-trang-tri-co-tao-hinh-la-1

Bên cạnh đó cũng có thông tin cho rằng mô hình này không phải do thành phố trang trí để đón Tết mà thuộc quyền sở hữu của doanh nghiệp địa phương. Đồng thời có ý kiến phỏng đoán mô hình này chưa hoàn thiện, vẫn đang trong quá trình thi công. Hơn nữa, việc tạo hình từ cây cảnh không hề đơn giản và không thể vào dáng ngay lập tức.

Maruko Chan

NgoiSao.net

rồng, mô hình, trang trí, Thanh Hóa - Thanh Hóa cũng có rồng trang trí có tạo hình lạ


© 2021 FAP
  3,354,732       1/346