Thể thao

Nói Công Phượng bị cô lập là gượng ép

Trên sân, các cầu thủ không phải lúc nào cũng kịp nhìn thấy đồng đội để bật bóng nhanh hay đơn giản họ muốn thể hiện mình vì mới vào sân.

Màn ra mắt đầu tiên của đội Olympic với sự nhào trộn giữa U19 Việt Nam với phần còn lại từ các CLB khác không mang đến cảm giác thỏa mãn, dù đội chiến thắng Indonesia. Tuy nhiên, theo chuyên gia Đoàn Minh Xương, cảm giác này hết sức bình thường. Ông Xương cho biết bản thân sẽ kiên nhẫn chờ những thử nghiệm của HLV Miura mang đến kết quả.

phu-8999-1426037247.jpg

Cựu HLV Bình Dương đánh giá: “Tôi nghĩ ông Miura có thêm cái nhìn về các học trò trước đối thủ như Indonesia. Ngoài hàng phòng ngự có phần làm ông yên tâm, còn lại hàng tiền vệ và tiền đạo được ông xáo trộn rất nhiều. Ông vẫn đang đi tìm những quân bài phù hợp nhất. Chỉ mới gần 20 ngày tập trung, chủ yếu tập thể lực, lại xáo trộn liên tục như vậy, đội chưa thể đá hay, đẹp, hiệu quả được”.

Những nhân tố chủ chốt của U19 như Tuấn Anh, Công Phượng… được ông Miura sử dụng mỗi hiệp, không thi đấu cùng lúc. “Tôi nghĩ ông Miura rõ ràng cố ý muốn thử nghiệm để hai cầu thủ không ra sân cùng lúc. Việc để cả hai đá cùng nhau quá dễ và thực tế là diễn ra suốt 7-8 năm qua rồi. Ông Miura không ngại thử nghiệm những ý tưởng mới”, ông Xương nhận xét.

Ông Xương nhận xét về màn trình diễn của những cầu thủ này: “Tuấn Anh rõ ràng không thể hiện được mình trong thời gian có mặt trên sân. Không khó hiểu điều này bởi đây là môi trường mới, lại không có người đá cặp ăn ý Xuân Trường bên cạnh nên Anh cần thời gian thêm để thích nghi. Với Công Phượng, anh luôn là cầu thủ tiềm ẩn sự nguy hiểm bằng nhiều tố chất đặc biệt. Nhưng như Tuấn Anh, Phượng cũng cần thích nghi dần. Về cách chơi có phần cá nhân, đó là đặc trưng của Công Phượng từ khi còn ở U19 và rồi CLB HAGL. Còn nói về việc anh ấy bị cô lập thông qua một số tình huống xin bóng không thành thì tôi nghĩ như vậy hơi gượng ép.

Ở một số thời điểm, ý đồ của HLV Miura là tấn công nhanh, một chạm. Điều này khiến các cầu thủ không phải lúc nào cũng kịp nhìn thấy đồng đội để bật bóng thật nhanh, nhất là khi mới tập trung. Ở góc độ tâm lý khác, một người khi mới vào sân thường rất sung sức và muốn có nhiều bóng. Qua một số kênh thông tin, tôi được biết sinh hoạt của đội rất tốt, hòa đồng thì chuyện cô lập dựa trên vài tình huống trên sân có phần gượng ép”.

Theo công thần một thời của bóng đá Đồng Tháp, vấn đề thiếu nhất của Olympic hiện nay là sự kiên nhẫn từ người hâm mộ. “Kiên nhẫn là điều tôi nghĩ mọi người nên dành cho thầy trò ông Miura. Mới chỉ qua một trận giao hữu, chưa thể nói được gì nhiều. Ông Miura đang thử nghiệm và nên để ông ấy tập trung cho việc này”.

Trưa nay 11/3, Olympic vào TP HCM để chuẩn bị cho những ngày tập huấn. Thành phố mang tên Bác có khí hậu oi bức khá giống nước chủ nhà vòng loại U23 châu Á là Malaysia. Thầy trò ông Miura có trận giao hữu quốc tế tại sân Thống Nhất trước khi qua Thái Lan dự trận giao hữu cuối cùng.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Nói Công Phượng bị cô lập là gượng ép - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,044,898       4/926