Thể thao

Con trai Walcott bị tim bẩm sinh

Tiền đạo Arsenal và bà xã Melanie Slade từng trải qua những giây phút căng thẳng, lo sợ khi bé yêu phải phẫu thuật tim khi mới 8 tuần tuổi.

Vợ chồng Walcott khoe ảnh con khi bé mới được hai ngày tuổi tháng 4 năm ngoái.

Vợ chồng Walcott khoe ảnh con khi bé mới được hai ngày tuổi tháng 4 năm ngoái nhưng từ đó không chia sẻ bất kỳ điều gì về con trai. Ảnh: Mirror.

Finley, con trai đầu lòng của Theo Walcott sẽ tròn một tuổi vào tháng tới nhưng hai vợ chồng ngôi sao người Anh giấu kỹ hình ảnh của con trai, chỉ khoe ảnh bé một lần duy nhất khi cậu nhóc chào đời. Hôm cuối tuần, lần đầu tiên cặp đôi trải lòng về việc Finley bị khiếm khuyết tim bẩm sinh, phải phẫu thuật khi mới hai tháng tuổi. Với Walcott và Melanie Slade, hai tiếng rưỡi mổ dài đằng đẵng, là những phút giây vô cùng căng thẳng trong cuộc đời họ.

Vợ Walcott cho biết, khi Finley mới được khoảng hai tuần tuổi, các bác sĩ phát hiện em bé có một lỗ nhỏ ở tim khiến tim đóng không khít, một vấn đề hô hấp thường gặp ở trẻ nhũ nhi. Melanie kể lại: "Trong cuộc kiểm tra y tế thường ngày, họ nhận thấy hơi thở của Finley không bình thường nhưng mọi chuyện sẽ ổn nếu nó biến mất trong vòng 24 tiếng sau đó. Tuy nhiên, nó đã không biến mất và các bác sĩ phát hiện van tim của cháu hoạt động không tốt. Tim phải hoạt động cật lực để đẩy máu về phổi, điều đó có nghĩa rằng phần tim bên phải của cháu sẽ to hơn".

"Đó là những điều hoàn toàn mới mẻ với tôi và Theo. Bạn sẽ đột nhiên cảm thấy yếu đuối vì mọi việc vượt mọi tầm kiểm soát. Bạn có một thiên thần nhỏ, là điều quý giá nhất cuộc sống, là sinh vật bạn nâng niu và bảo vệ bằng mọi giá. Đó là khoảng thời gian đầy cảm xúc và sợ hãi với gia đình tôi", người đẹp chia sẻ thêm.

Vài tuần sau, nhóc Finley trải qua ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện Hoàng gia Brompton, London. Ca mổ thành công và con trai Walcott hồi phục nhanh chóng, lớn lên khỏe mạnh, đáng yêu. "Đó là hai tiếng rưỡi dài nhất trong cuộc đời của chúng tôi nhưng toàn bộ ê kíp phẫu thuật thật tuyệt. Theo và tôi luôn động viên nhau phải thật mạnh mẽ", vợ tiền đạo Arsenal mỉm cười nhớ lại.

Tiền đạo Arsenal và người đẹp Melanie Slade trong đám cưới ngọt ngào ở Italy hai năm trước.

Tiền đạo Arsenal và người đẹp Melanie Slade trong đám cưới ngọt ngào ở Italy hai năm trước. Ảnh: Hello.

Bà mẹ trẻ cũng cho biết, Finley càng lớn càng giống bố, cả ngoại hình và phong thái, cũng thích bóng đá, làm quen với trái bóng ngay từ những bước đi chập chững đầu tiên: "Tôi nhìn thấy hình bóng Theo ở Finlay. Cách Finley đá bóng rồi thư giãn giống hệt bố. Ngay cả khi cười, hai bố con cũng có má lúm đồng tiền giống nhau".

Mỉm cười nhìn vợ hạnh phúc, Walcott cũng thổ lộ: "Mel và tôi đều là những người đề cao giá trị gia đình. Chúng tôi vô cùng háo hức khi có con đầu lòng bởi con cái luôn là điều quan trọng nhất và khi Finley chào đời, cả hai rất hạnh phúc. Có con khiến chúng tôi nhận thấy mình may mắn đến mức nào".

Vợ chồng ngôi sao 25 tuổi kể trải nghiệm khó quên khi nuôi con để ủng hộ một chiến dịch từ thiện dành cho trẻ em tại Anh. Bà xã Melanie Slade của Walcott còn tham gia đi bộ 22 km vào tháng tới để kêu gọi quyên góp tiền mua trực thăng, phục vụ việc cứu thương trẻ nhỏ.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

Con trai Walcott bị tim bẩm sinh - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,045,012       1/865