Thể thao

Trung vệ Van Bakel về Hà Lan chịu tang ông ngoại

Người nuôi nấng trung vệ Thanh Hóa từ nhỏ không thể thực hiện lời hứa tới Việt Nam dự đám cưới.

Ông ngoại là người nuôi lớn, chăm sóc dạy dỗ Van Bakel khi anh bị bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ. Trung vệ người Hà Lan xem ông ngoại như người bố. Thế nên, ngay sau khi biết tin ông ngoại qua đời, Bakel như suy sụp. Được sự động viên của gia đình, các đồng đội và lãnh đạo đội bóng Thanh Hóa cho phép nghỉ thi đấu vòng hai V-League, trung vệ này gấp rút cùng vợ là DJ Myno bay về Hà Lan chịu tang ông ngoại.

van-4559-1420518961.jpg

Ông Wim còn khỏe mạnh trong chuyến về thăm nhà của Van Bakel và DJ Myno. Ảnh: FBNV.

Van Bakel là đứa trẻ bị bố mẹ ruồng bỏ, được gửi cho ông bà ngoại chăm sóc. Anh chưa bao giờ biết mặt bố. Còn mẹ chỉ thỉnh thoảng về thăm nhưng khi Bakel được 12 tuổi, bà không lần nào về nữa. Gia đình cũng hoàn toàn mất liên lạc, không có tin tức gì về mẹ của trung vệ Thanh Hóa. Sống với ông bà ngoại từ nhỏ, Bakel luôn cảm thấy mặc cảm về chuyện gia đình, như vết thương lòng luôn day dứt trong anh. 

Nhưng nhờ có sự yêu thương của ông bà ngoại, Bakel đã dần nguôi ngoai nỗi buồn. “Tôi không còn bận tâm về chuyện bố mẹ nữa. Tôi rất hạnh phúc khi luôn được ông bà chăm sóc, nuôi dưỡng chu đáo” Van Bakel từng tâm sự. Họ “Van Bakel” của cầu thủ này được lấy theo họ của ông ngoại và anh xem ông bà ngoại như bố mẹ mình.

Ông ngoại Wim Van Bakel của trung vệ người Hà Lan sinh năm 1938, năm nay 77 tuổi. Tin ông ngoại qua đời không chỉ khiến Van Bakel suy sụp và bất ngờ bởi cách đây ít tháng, khi anh đưa Myno về Hà Lan sinh bé David, ông vẫn còn rất khỏe mạnh. Khi đó, trung vệ Hà Lan còn hẹn đưa ông bà ngoại qua Việt Nam để dự đám cưới dự kiến được tổ chức vào năm nay. 

van2-8430-1420518961.jpg

Nhà Van Bakel trong chuyến về Hà Lan mới đây. Ảnh: FBNV.

Van Bakel còn cho biết: “Ông bà ngoại tôi thuộc tuýp người không thích đi đây đó nhiều, họ chưa bao giờ đi đâu vượt ra biên giới Hà Lan. Vì thế, tôi rất khó khăn để thuyết phục họ đến tận Việt Nam. Đó là vì hạnh phúc của tôi và Myno nên họ mới nhận lời”. Nhưng giờ thì mãi mãi, Van Bakel sẽ không còn được gặp ông ngoại nữa.

Đình Khả

NgoiSao.net

Trung vệ Van Bakel về Hà Lan chịu tang ông ngoại - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,050,862       2/798