Thể thao

Đại gia 150 tỷ, 60 tỷ lên tiếng

Các đội bóng V-League đầu tư nhiều tiền trước mùa giải đều thu được kết quả thuận lợi ở vòng đấu khai mạc.

Trong nhóm những CLB đầu tư mạnh mẽ nhất trước mùa giải 2015, chưa có đội bóng nào nhận kết quả thua ở vòng một V-League. Tiền tấn mang đến hiệu quả, ít nhất trong giai đoạn khởi đầu mùa giải.

vinh-7088-1420506728.jpg

Bình Dương có chiến thắng đậm đà 6-1 trước Đồng Tháp ở ngày ra quân trên sân Gò Đậu. Ảnh: QL.

CLB Bình Dương có khoảng 55-60 tỷ đồng cho mùa giải 2015. Hơn 50% số tiền dành cho công tác chuyển nhượng. Nếu xét sự đắt giá của đội hình, Bình Dương cũng có con số ấn tượng là khoảng 150 tỷ đồng.

Chỉ tính riêng số tiền 8 tỷ đồng đội bóng đất Thủ bỏ ra mua Công Vinh tương đương một phần ba ngân sách hoạt động của CLB Đồng Tháp mùa 2015. Chính vì vậy, không khó để thấy các học trò “bố Hải” dễ dàng đánh tennis với CLB Đồng Tháp tại sân Gò Đậu. Trận này, Bình Dương không có tiền đạo chủ lực Anh Đức do chấn thương, còn Công Vinh chưa trở về do bận chuyện hôn nhân.

CLB Than Quảng Ninh không có đội hình “khủng” như Bình Dương. Nhưng họ là đội bóng đầu tư nhiều nhất V-League với ngân sách khoảng 60 tỷ đồng, một nửa số này là dành cho chuyển nhượng. Trong 6 bản hợp đồng đắt giá nhất trước thềm V-League 2015, đội bóng vùng mỏ có đến ba (Minh Tuấn, Hải Huy, Danh Ngọc), Bình Dương chiếm hai (Công Vinh, Xuân Thành) còn Cần Thơ có một (Bửu Ngọc).

Đầu tư mạnh, Than Quảng Ninh có niềm vui ngay khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà của Đồng Nai. HLV trưởng Đồng Nai không quá khi so sánh đội bóng ông thua đối thủ là đúng bởi “10 tỷ thua 50 tỷ là bình thường”. 10 tỷ là con số đầu tư của Đồng Nai trong mùa giải 2015. 

CLB Thanh Hóa do HLV Quang Bảo dẫn dắt cũng thuộc hàng đại gia V-League. Dưới tài điều hành của bầu Đệ, đội bóng xứ Thanh có khoảng 50 tỷ đồng ngân sách hoạt động mùa giải 2015, trong đó trên dưới 20 tỷ đồng dành cho chuyển nhượng. Việc bầu Đệ quyết chi đậm để có tiền vệ Sỹ Cường vốn là “công thần” nhà bầu Hiển đủ thấy độ “máu” Thanh Hóa. Ở trận mở màn, thầy trò HLV Quang Bảo  có chiến thắng 2-1 trước Đà Nẵng - đại gia một thời và nay chi tiêu khá dè sẻn.

Tân binh V-League Cần Thơ có đích đến là trụ hạng. Để hoàn thành mục tiêu này, HLV Văn Sỹ cần có ngân quỹ khoảng 40 tỷ đồng để xây dựng đội hình, với những cái tên tiền tỷ như Lê Văn Thắng, Bửu Ngọc… CLB Quảng Nam - đội bóng hòa Cần Thơ 0-0 tại Tây Đô có mức đầu tư tương tự cho mục tiêu top 6 cuối mùa. Với mức 40 tỷ đồng một mùa, Cần Thơ, Quảng Nam là những đội bóng thuộc top đầu tư nhiều hàng đầu V-League 2015.

CLB HAGL, như lời bầu Đức, chỉ dự chi ngân sách mùa 2015 là 15 tỷ đồng do không có chuyển nhượng mà đội sử dụng cầu thủ tự đào tạo. Tuy nhiên để có được như hôm nay, ông bầu này từng phải bỏ ra hàng trăm tỷ đồng để đầu tư cho lứa Công Phượng. 

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Đại gia 150 tỷ, 60 tỷ lên tiếng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,050,741       1/849