Thể thao

Muốn đội thắng đậm, HLV Miura cấm cầu thủ câu giờ

Thắng 3-0 trước Philippines nhưng chiến lược gia người Nhật cho rằng tuyển Việt Nam vẫn còn nhiều điểm phải khắc phục.

miu-3141-1417189044.jpg

HLV Miura chưa thực sự hài lòng với chiến thắng 3-1 trước Philippines. Ảnh: TN.

Đối đầu với Philppines - đội bóng thể hiện sức mạnh đáng nể ở hai trận đầu tiên bằng các chiến thắng đậm 4-1 trước Lào và 4-0 trước Indonesia, tuyển Việt Nam thi đấu tràn đầy quyết tâm, triển khai lối chơi mạch lạc và giành chiến thắng 3-1 để giành vị trí nhất bảng A. Điều đáng khen ngợi ở trận đấu này là tinh thần của các cầu thủ. Khi dẫn trước 3-0, các học trò của HLV Miura vẫn xông lên tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Lý giải về điều này, chiến lược gia Nhật Bản cho biết: "Theo quan sát của tôi ở bóng đá châu Á, các đội bóng thường chủ động câu giờ sau khi vượt lên dẫn trước. Ngay từ trận đầu dẫn dắt tuyển Việt Nam, tôi đã  dặn các học trò không nên áp dụng chiêu này. Chính vì thế khi có bàn thắng thứ ba, tôi vẫn muốn đội mình ghi thêm bàn".

Dù giành chiến thắng trước đối thủ mạnh như Philippines, HLV Miura vẫn chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. "Theo tôi trận đấu ngày hôm nay không phải là hoàn hảo nhất. Lẽ ra khi dẫn 3-0 thì chúng ta cần phải tỉnh táo hơn. Chúng ta khá nhiều lần để mất bóng ở phần sân nhà. Nếu tỷ số chỉ là 1-0 thì sẽ rất nguy hiểm".

Ở trận đấu này, HLV Miura sử dụng hai hậu vệ biên là Ngọc Hải và Xuân Thành. Hai vị trí này bị cho là những điểm yếu nhất trong đội hình tuyển Việt Nam và thường xuyên bị Philippines khai thác. Chiến lược gia người Nhật thừa nhận điều này và cho biết ông sẽ có cách khắc phục điểm yếu trong các trận đấu sắp tới.

Trong trận đấu, tiền vệ Vũ Minh Tuấn - người ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 - phải nhận một thẻ vàng và sẽ vắng mặt ở trận bán kết lượt đi. Về giải pháp thay thế Minh Tuấn, HLV Miura cho biết: "Trong ba trận đấu, Minh Tuấn ghi hai bàn. Tôi đánh giá cậu ấy chơi rất tốt. Thiếu cậu ấy ở trận đấu sắp tới là điều đáng tiếc với tuyển Việt Nam nhưng chúng ta vẫn có sự thay thế xứng đáng".

Thừa nhận có nhiều vấn đề cần khắc phục nhưng HLV Miura cho biết nhìn chung ông hài lòng với kết quả của trận đấu và đặt mục tiêu vào chơi trận chúng kết. "Tôi hài lòng khi chúng ta đạt được mục tiêu là giành ngôi đầu bảng. Đây là một lợi thế cho chúng ta vì sẽ được chơi trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tôi rất cảm kích các CĐV. Họ đến sân rất đông và cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển. Mục tiêu tiếp theo của chúng tôi là giành quyền vào chung kết".

Chiến lược gia người Nhật đánh giá cả ba bàn thắng của tuyển Việt Nam ở trận đấu này đều là những pha lập công đẹp mắt, làm hài lòng các CĐV. Công Vinh không ghi bàn nhưng vẫn có một trận đấu tốt. 

Với vị trí nhất bảng A, tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với Singapore hoặc Malaysia ở bán kết. Khi được hỏi về việc đánh giá về các đối thủ này, HLV tuyển Việt Nam thừa nhân: "Thực tế đây là lần đầu tiên tôi làm việc ở Việt Nam. Tôi không am hiểu về các đội bóng ở Đông Nam Á. Chính vì vậy tôi cũng không quan tâm tới các đối thủ ở bán kết. Chúng ta có 8 ngày để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi. Tôi sẽ trao đổi nhiều hơn với các cầu thủ để có sự chuẩn bị tốt nhất".

miu2-9186-1417189044.jpg

Tuyển Việt Nam thi đấu với tinh thần quyết tâm cao và hoàn thành mục tiêu đoạt ngôi đầu bảng. Ảnh: TN.

Về phần mình, HLV Thomas Dooley bên phía Philippines thừa nhận tuyển Việt Nam chơi hay hơn ở trận đấu này và giành chiến thắng xứng đáng. "Xin chúc mừng tuyển Việt Nam. Đây là một trận đấu tốt của các bạn. Tôi không quá ngạc nhiên về kết quả trận đấu này bởi tôi biết rằng tuyển Việt Nam là một đội tuyển mạnh. Tuy nhiên tôi cũng hài lòng về các học trò trong ngày hôm nay".

Đánh giá về đối thủ Thái Lan ở bán kết, HLV Dooley cho biết: "Tôi nghĩ đối đầu với Thái Lan sẽ rất khó khăn nhưng khi ở vị trí nhì bảng thì chúng tôi không có lựa chọn nào khác. Sau trận đấu này, có lẽ các cầu thủ của tôi sẽ chơi khao khát hơn. Trong 14 trận đối đầu với Thái Lan trước đây, Philippines đều không thể giành chiến thắng và tôi hy vọng điều này sẽ thay đổi". 

Minh Khang

NgoiSao.net

Muốn đội thắng đậm, HLV Miura cấm cầu thủ câu giờ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,057,753       4/850