Thể thao

HLV Miura mong được như ông Calisto

Tuyển Việt Nam liên tiếp thắng trận trước AFF Cup 2014 không khiến ông Miura hài lòng.

17h chiều nay, tuyển Việt Nam có trận giao hữu gặp tuyển Palestine trên sân Mỹ Đình. Đội bóng dưới thời HLV Miura có liên tiếp những thắng lợi lớn trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup. Tuy nhiên, ông thầy người Nhật Bản lại không quá hào hứng với chuỗi trận thắng của các học trò. Ông Miura có hoàn cảnh rất trái ngược với cựu HLV trưởng tuyển quốc gia Calisto.

miu-2086-1415509332.jpg

Kết quả các trận giao hữu của tuyển Việt Nam trước AFF Cup 2014 dưới thời HLV Miura trái ngược với năm 2008. Ảnh: KL.

Năm 2008, HLV Calisto “khát” một chiến thắng cho đội nhà trong hành trình chuẩn bị cho AFF Cup cùng năm. Tuy nhiên, thất bại cứ nối tiếp thất bại lên đến hơn chục lần khiến có lúc chiếc ghế của ông lung lay dữ dội. Sau thất bại ở Cup TP HCM, ghế của ông thầy người Bồ Đào Nha đã được bỏ phiếu kín. May mắn là thầy Tô vượt qua được cơn sóng dữ bấy giờ. Kết quả, tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup bằng hành trình được đánh giá kỳ lạ, may mắn đến khó giải thích.

Tình hình hiện nay của HLV Miura lại ngược lại. Tuyển Việt Nam đang có mạch thắng rất ấn tượng, thậm chí, đó là những trận vùi dập với tỷ số đậm đà trước U23 Bahrain, sinh viên Hàn Quốc… Nhưng những lần tập trận quá dễ dàng khiến HLV Miura không hài lòng. Ông chỉ mong mỏi có đối thủ mạnh thực sự để các học trò của ông bộc lộ hết khả năng bản thân, giúp ông thấy rõ ưu nhược từng vị trí. Thắng dễ trước đối thủ quá yếu chẳng để lại mấy bài học cho ông và các học trò.

Tuyển Palestine chiều nay của tuyển Việt Nam được hy vọng đáp ứng mong đợi của ông thầy người Nhật. Đây là đối thủ không quá mạnh so với đội chủ nhà. Nhưng nếu so với U23 Bahrain hay sinh viên Hàn Quốc, tuyển Palestine đáng được kỳ vọng hơn bởi đây là thành phần mạnh nhất của họ, lại luôn ra sân với tinh thần cao nhất.

HLV Miura tiếp tục thông qua các trận giao hữu cuối cùng để gạt thêm một số cái tên trước khi chốt danh sách dự AFF Cup. Sau khi gặp Palestine, tuyển Việt Nam có trận giao hữu cuối gặp tuyển Malaysia. Sau hai cuộc thử lửa này, ông Miura cùng các cộng sự sẽ “do thám” các đối thủ cùng bảng bằng việc qua dự khán các trận giao hữu của đối thủ.

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

HLV Miura mong được như ông Calisto - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,060,354       3/884