Thể thao

Công Phượng và đồng đội quyết chiến U21 Malaysia

U19 HAGL sẽ có trận ra quân ở giải U21 quốc tế diễn ra tại Cần Thơ vào 18h chiều nay 21/10.

Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường, Văn Toàn, Hồng Duy, Thanh Hậu, Thanh Tùng… lần đầu đại diện cho học viện HAGL “xuống núi” dự giải đấu chính thức. Họ là bộ khung chính của U19 Việt Nam làm say mê hàng triệu người hâm mộ thời gian qua.

cc-6959-1413858055.jpg

U19 HAGL tập luyện chuẩn bị cho giải U21 quốc tế tại Cần Thơ. Ảnh: KL.

Công Phượng và các đồng đội lần đầu tiên xuất hiện ở Cần Thơ khi dự giải U21 quốc tế. Tương tự như trong màu áo U19 Việt Nam, bất cứ nơi nào các cầu thủ xuất hiện lập tức thu hút rất đông người hâm mộ. Hành trình từ sân bay cho đến các buổi tập của đội luôn trong vòng vây của hàng trăm khán giả cuồng nhiệt nói lên điều đó.

18h chiều nay, thầy trò HLV Guillaume Graechen gặp lại đối thủ quen thuộc mà họ từng thắng 1-0 vào năm ngoái là U21 Malaysia. Đây là đội bóng nòng cốt là các cầu thủ của U19 nước này. Gặp lại kẻ chiến bại, ông Giôm và các học trò đều đặt mục tiêu chiến thắng. Xa hơn, U19 HAGL còn muốn giành chức vô địch bên cạnh việc đảm bảo đội bóng chơi cống hiến như “thương hiệu” bấy lâu nay.

Bóng đá Malaysia từng nhiều lần vượt mặt bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực khi liên tiếp vô địch AFF Cup rồi SEA Games. Trong những lần đội bóng này vô địch, họ đều để lại nỗi đau cho người hâm mộ Việt Nam khi vượt qua chính thầy trò HLV Calisto ở những trận quyết định. Với thế hệ “Công Phượng và những người bạn” hiện nay do học viện HAGL đào tạo, người hâm mộ hy vọng bóng đá Việt Nam có thể đòi nợ thành công trước đối thủ này.

Bầu Đức cũng tuyên bố, mục tiêu sắp tới của ông đặt ra khi đào tạo cầu thủ trẻ là “vô địch SEA Games chứ không phải mục tiêu cao hơn”. Ông muốn các “báu vật” của mình liên tục có những giải đấu cọ xát, như giải U21 quốc tế hiện nay và xa hơn là V-League để tích lũy kinh nghiệm và dự SEA Games 2017, 2019.

Kết thúc giải đấu này, Công Phượng cùng Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Văn Toàn… sẽ bắt đầu việc học đại học theo chương trình học của trường đại học Sư phạm TDTT TP HCM, đồng thời chuẩn bị dự giải sinh viên Đông Nam Á và V-League 2015.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Công Phượng và đồng đội quyết chiến U21 Malaysia - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,060,014       1/881