Thể thao

Tay vợt Vũ Thị Trang lập kỷ lục khó tin

Cô gái Bắc Giang thắng hạt giống số một của giải ở nội dung đơn nữ rồi tiếp tục cùng đồng đội tiến vào bán kết đôi nữ.

Tay vợt nữ số một của làng cầu lông Việt Nam lập kỳ tích vô tiền khoáng hậu khi thi đấu đến 4 trận trong một ngày tại giải cầu lông Việt Nam mở rộng. Cô thắng cả 4 trận để ghi tên mình vào bán kết nội đơn nữ và đôi nữ.

trang-5210-1409992984.jpg

Vũ Thị Trang thi đấu thăng hoa ở giải cầu lông Việt Nam mở rộng. Ảnh: PD.

Khởi đầu cho câu chuyện khó tin của Vũ Thị Trang chiến thắng 2-0 (tỷ số hai set là 21-18, 21-12) lúc 10h sáng 5/9 trước hạt giống số 6 người Malaysia Li Lian Yang. Đến 13h20, cô lại có trận đánh đôi cùng đồng đội Nguyễn Thị Sen và giành thắng lợi trước đôi Indonesia Ririn Amelia - Komala Dewi với tỷ số 2-0 (21-13, 21-17). 

Tới 18h, Trang bước vào trận đấu thứ ba trong ngày ở nội dung đơn nữ gặp tay vợt hạng giống số một Hsu Ya Ching (Đài Loan). Một trận đấu gay cấn, đặc biệt ở các điểm số cuối. Đối thủ giành thắng lợi set thứ nhất với điểm số 23-21, Vũ Thị Trang thắng lại hai ván sau với tỷ số 21-19, 23-21 để giành quyền vào bán kết đơn nữ. Trận đấu kéo hơn một giờ đồng hồ. 

Nghỉ ngơi chỉ khoảng một tiếng, Trang và Sen lại bước vào trận đánh đôi. Cặp đôi Việt Nam giành chiến thắng 2-0  (21-17, 21-17) trước đôi người Indonesia. Cô gái 22 tuổi tới từ Bắc Giang trở thành đề tài bàn tán trong nhà thi đấu Tân Bình khi cô có 4 trận đấu một ngày và giành chiến thắng cả 4 trận. 

Hai tay vợt bị Trang loại nội dung đơn nữ đều có thứ hạng cao hơn cô trên bảng xếp hạng thế giới: Li Lian Yang hạng 69 thế giới, Hsu Ya Ching hạng 28 thế giới. Trong khi đó, Trang mới được lên hạng 83 thế giới cách đây vài hôm. Chính vì thua sốc trước cô gái Việt Nam, sau trận đấu, hai HLV của Hsu Ya Ching đã "lên lớp" học trò của mình rất lâu.

Bà Huỳnh Ngọc Liên, Phó trưởng ban tổ chức giải, đồng thời là người trải qua rất nhiều giải quốc tế cho biết: “Trường hợp của Trang là rất hy hữu trong các giải đấu tầm quốc tế bởi thông thường các VĐV chỉ tham dự chuyên một nội dung. Ngoài ra, việc Trang thi đấu 4 trận một ngày còn do bị dồn lịch từ sự cố đáng tiếc ở nhà thi đấu Phan Đình Phùng”.

Trang tâm sự như muốn khóc: “Tôi thực sự không thể tin mình có một ngày thi đấu như vậy. Trước trận tứ kết gặp hạt giống số một, tôi cảm nhận mình chỉ còn khoảng 80% năng lượng. Nhưng với sự cổ vũ của người hâm mộ, tôi như quên hết. Tôi không rõ mình có phải là trường hợp hiếm hay không nhưng nghe các thầy bảo các thầy cũng chưa thấy khi nào một VĐV thi đấu 4 trận một ngày ở giải chuyên nghiệp. Tôi từ lâu quen đánh cả nội dung đơn và đôi nên giải này tôi tham gia cả hai”.

Hôm nay, 6/9, từ 14h chiều, Vũ Thị Trang bước vào bán kết nội dung đơn nữ gặp tay vợt người Nhật Bản Nozomi Okuhara và cùng Nguyễn Thị Sen gặp đôi người Indonesia là Geovani Mareta Dea - Rosvita Eka Putri Sari.

Trong khi đó, tay vợt nam số một Việt Nam Nguyễn Tiến Minh gặp hạt giống số một của giải người Indonesia là Rumbaka (hạng 25 thế giới, trước khi bốc thăm giải Việt Nam mở rộng).

Trần Huỳnh

NgoiSao.net

Tay vợt Vũ Thị Trang lập kỷ lục khó tin - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,073,292       1/695