Thể thao

Trung vệ Như Thành đi học

Các đồng nghiệp Thạch Bảo Khanh, Thế Anh, Xuân Thành, Đình Đức... cũng tham gia khóa học ở Huế.

Như Thành đang theo học lớp bằng B bóng đá tại Huế. Đó là những hành trang đầu tiên để cựu trung vệ số một tuyển Việt Nam chuyển dần từ nghiệp cầu thủ nghiệp huấn luyện.

thanh-6442-1408416130.jpg

Mùa giải vừa qua, Như Thành khá lận đận khi chuyển từ đội dự V-League An Giang sang đội hạng nhất Tây Ninh. Tuy nhiên, cả hai đội bóng anh từng khoác áo đều xuống hạng. Bẵng đi một thời gian, ngày 18/8 vừa qua, mọi người thấy anh xuất hiện ở lớp học bóng đá bằng B do AFC phối hợp cùng VFF tổ chức tại Huế.

Việc quyết định đi học bằng B bóng đá cho thấy trung vệ tài hoa đang quyết tâm chuyển hướng mạnh mẽ từ cầu thủ sang làm HLV. Như Thành từng tính vài năm nữa khi không còn khả năng thi đấu anh chuyển sang công tác huấn luyện, đặc biệt là công tác đào tạo trẻ.

Sau khi chia tay Bình Dương, Thành "kếu" trải qua các CLB Ninh Bình, Hải Phòng, An Giang, Tây Ninh (lượt về giải hạng nhất 2014). Tuy nhiên, cựu cầu thủ Thể Công không thể tìm lại phong độ đỉnh cao như anh từng thể hiện trong màu áo tuyển Việt Nam năm 2008 và ở Bình Dương hai mùa 2007 và 2008. Quá nhiều lý do khiến Như Thành khó tìm cho mình một vị trí tại các đội bóng mới, dù anh chấp nhận thử việc và chứng minh mình nỗ lực rất nhiều.

cc-6957-1408416130.jpg

Lớp học bằng B do AFC và VFF tổ chức ở Huế. Ảnh: VFF.

Lớp học bóng đá bằng B tổ chức diễn ra từ ngày 18/8 đến 9/9 tại Huế. Đây là hệ thống bắng cấp do AFC quy định đối với những cá nhân muốn tham gia bóng đá chuyên nghiệp. Trong hệ thống bằng của AFC, bằng B trên bằng C và dưới bằng cao nhất là bằng A.

Hiện tại, lớp học bóng đá bằng B ở Huế thu hút 24 thành viên tham dự. Ngoài Như Thành, khá nhiều tên tuổi nổi bật khác của bóng đá Việt Nam theo học như Thạch Bảo Khanh, Thế Anh, Xuân Thành, Đình Đức… 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Trung vệ Như Thành đi học - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,077,212       60/1,386