Thể thao

Thầy Dylan Kerr chia tay, cầu thủ Hải Phòng sợ 'lời nguyền'

Các đội bóng giành Cup quốc gia đều nhận kết thúc 'không có hậu' khiến đội bóng đất Cảng lo lắng.

Sau chiếc Cup quốc gia mới giành được, HLV Dylan Kerr chia tay đội bóng Hải Phòng. Tình hình hiện nay của đội bóng Hải Phòng và vài lý do khác khiến ông muốn trở về Anh. Trong khi đó, sau niềm vui, cầu thủ cũng nhấp nhổm không yên khi chưa rõ tương lai.

ke-8389-1408359492.jpg

HLV Dylan Kerr chia tay Hải Phòng sau chiếc Cup quốc gia giành được. Ảnh: KL.

Nhiều tháng gần đây, tình hình tài chính của CLB đất Cảng gặp nhiều khó khăn. Tính đến trước trận chung kết Cup quốc gia, cầu thủ và HLV chưa nhận lương tháng 8, tiền thưởng trận thắng Than Quảng Ninh chưa có. Sau trận thắng Bình Dương để nâng cao chiếc Cup, không có tiệc tưng bừng tiễn cầu thủ hay những lời hứa hẹn để họ yên tâm ra về. Lời nhắn nhủ sau cùng chỉ là: “Anh em cứ về, lãnh đạo đang giải quyết và sẽ có thông báo sớm đến anh em”. 

Thậm chí, theo vài nguồn tin, tiền vé máy bay cũng có thể không được CLB chi trả cho các cầu thủ. Chính điều này khiến các thành viên đội bóng khá hoang mang, đặc biệt khi nhìn vào tương lai xa. Thời gian qua, V-League có nhiều đội vì khó khăn và đã ngừng cuộc chơi. 

Ba mùa giải trước đây, ba đội giành Cup quốc gia là Navibank Sài Gòn (năm 2011), Sài Gòn Xuân Thành (2012) và Ninh Bình (2013) đều lần lượt giải thể. Vì vậy, khi nhìn vào tình hình khó khăn hiện nay của Hải Phòng, nhiều người e ngại về “lời nguyền” này…

HLV  Dylan Kerr đang khá mệt mỏi và chán nản. Ông không còn nhiều động lực để gắn bó với công việc hiện tại. Có thể, ông sẽ quay về với gia đình tại Anh, trở lại làm công tác đào tạo trẻ cho CLB Leeds United hoặc qua châu Phi theo một số lời mời. Một năm ngồi ghế thuyền trưởng, chứng kiến nhiều sóng gió trong đội bóng và của bóng đá Việt Nam, ông có nhiều bài học và cái nhìn chính xác hơn về con đường sắp tới.

Chiến lược gia sinh năm 1967 này từng là HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Phan Thanh Hùng. Ông Dylan Kerr được đánh giá cao về tính chuyên nghiệp trong sinh hoạt và công việc. Thích du lịch nên có thể ở mùa sau, ông sẽ tìm một miền đất mới. 

Thuyền trưởng người Anh tới Việt Nam để làm trợ lý cho HLV Hoàng Anh Tuấn ở CLB Khánh Hòa. Đầu mùa giải 2014, sau khi ông Tuấn không còn tiếp tục dẫn dắt Hải Phòng, ông được mời lên thay thế. Dưới thời của HLV Dylan Kerr, vì nhiều lý do từ chuyên môn đến nội bộ, đội bóng đất Cảng thi đấu “lúc sáng, lúc tối” và cán đích vị trí thứ 10 trên 12 đội với 5 thắng, 6 hòa, 11 thua.

Ngay sau trận chung kết Cup Quốc gia, ngày 19/8, VPF tiến hành lễ tổng kết mùa giải tại TP HCM. 

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Thầy Dylan Kerr chia tay, cầu thủ Hải Phòng sợ 'lời nguyền' - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,077,947       19/1,093