Thể thao

Cựu HLV HAGL tự hào về cậu con trai ca sĩ Choi Min Ho

Thành viên ban nhạc đình đám SHINee từng ước mơ trở thành cầu thủ như bố mình trước khi đi theo con đường nghệ thuật.

HLV Choi Yoon Gyum vừa chia tay CLB HAGL sau khi V-League 2014 kết thúc. "Khi xong việc là tôi muốn trở về bên gia đình vì rất nhớ vợ và các con", chiến lược gia Hàn Quốc tâm sự sau khi rời Việt Nam.

choi22-7284-1408328160.jpg

Choi Min Ho từng giành nhiều thành tích thể thao trước khi chuyển sang showbiz. Ảnh: NH.

Choi Min Ho, thành viên nhóm nhạc đình đám không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở châu Á là SHINee, là con trai út của HLV Choi Yoon Gyum. Ông Choi có hai người con trai, vợ ông ở nhà chăm lo chuyện nội trợ. Choi Min Ho là con út, sinh năm 1991, vốn đa năng với nghiệp ca sĩ, diễn viên, người mẫu. Ở lĩnh vực nào anh cũng giành thành công nhất định.

Khi còn nhỏ, Choi Min Ho có mơ ước trở thành cầu thủ giống bố mình. Tuy nhiên, càng lớn anh hiểu khả năng không thể theo bước bóng đá chuyên nghiệp. Sau khi học xong phổ thông, năm 2008, anh bước vào con đường nghệ thuật và cùng nhóm SHINee gồm 5 thành viên gặt hái nhiều thành công tại Hàn Quốc, Nhật Bản và châu Á. Choi Min Ho thần tượng cầu thủ Henry và CLB Arsenal. 

Choi Min Ho là nghệ sĩ được đào tạo bài bản qua nhiều trường lớp. Anh từng học ở trường Đại học Konkuk nổi tiếng của Hàn Quốc. Ngoài bóng đá và nghệ thuật, chàng ca sĩ - người mẫu cao 1m86 này còn chơi rất giỏi và có thành tích ở nhiều môn thể thao như bóng rổ, chạy ngắn, vượt rào, nhảy cao. Trong giới nghệ sĩ Hàn Quốc, anh được đánh giá cao về tài năng toàn diện. Choi Min Ho dành phần lớn thời gian sau sân khấu để chơi thể thao.

choi3-1570-1408328161.jpg

HLV Choi Yoon Gyum không thành công ở HAGL trong mùa giải thứ ba. Ảnh: Kỳ Lân.

HLV Choi Yoon Gyum tới CLB HAGL năm 2012 với bản hợp đồng 3 năm. Năm 2012, ông giúp đội bóng phố núi giành hạng 5 V-League. Một năm sau, ông cùng HAGL về đích với vị trí thứ ba. Những tưởng ở mùa giải 2014 vừa qua, ông có thể giúp cựu vương V-League đạt thành tích cao hơn nhưng ngược lại, HAGL có mùa giải kém nhất lịch sử khi chỉ cán đích vị trí thứ 9. Ông Choi là HLV rất nghiêm túc trong công việc, không thuốc là và rất chừng mực trong chuyện rượu bia.

Ông từng là tiền đạo có tiếng của tuyển Hàn Quốc, sự nghiệp huấn luyện trải dài từ Hàn Quốc, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ… Đến Việt Nam làm việc, ông Choi chấp nhận trách nhiệm chính khi không thể biến đội bóng HAGL thành tập thể mạnh như mong muốn của bầu Đức.

Sau khi chia tay ông Choi, “Gỗ” vẫn chưa công bố tên HLV mới. Theo ý kiến của một lãnh đạo đội bóng, HAGL sẽ tiến hành cải tổ mạnh về nhân sự trên băng ghế huấn luyện và cầu thủ.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Cựu HLV HAGL tự hào về cậu con trai ca sĩ Choi Min Ho - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,077,731       30/1,151