Thể thao

Hai trọng tài 'anh em rể' với cú đúp giải thưởng

Con trai và con rể của Trưởng ban trọng tài VFF lần lượt giành danh hiệu Còi vàng và Còi bạc Việt Nam 2014.

Trọng tài Nguyễn Trọng Thư lần thứ hai liên tiếp giành danh hiệu Còi vàng Việt Nam. Anh rể của ông Thư là Võ Quang Vinh cũng là Còi bạc. Như vậy, gia đình của Trưởng ban trọng tài VFF tiếp tục “thống trị” làng trọng tài Việt khi hai người trong nhà xếp số một và hai.

thu-5239-1408356784.jpg

Hai trọng tài Nguyễn Trọng Thư (phải) và Võ Quang Vinh là 'người một nhà'. Ảnh: KL.

Ngày 16/8 vừa qua, con trai ông Trưởng ban trọng tài VFF Nguyễn Văn Mùi là trọng tài Nguyễn Trọng Thư giành danh hiệu Còi vàng với 111 điểm. Ở vị trí Còi bạc, trọng tài Võ Quang Vinh - con rể ông Nguyễn Văn Mùi - về đích với số điểm 63. Còi đồng thuộc về trọng tài Hoàng Anh Tuấn. Vua thẻ Võ Minh Trí không có danh hiệu vì mùa vừa qua, ông không bắt đủ 15 trận.

Ông Mùi mới trở lại vị trí Trưởng ban trọng tài, sau khi bị mất chức năm 2011 sau cuộc cải tổ của bầu Kiên. Việc ông Mùi có cả con trai và con rể là trọng tài quốc gia khiến ông chịu nhiều áp lực từ sự dị nghị. Thậm chí năm 2011, ông còn… khóc khi bị bầu Kiên chỉ trích về vấn đề này cùng sự trì trệ của giới trọng tài. Tuy nhiên, sau những lủng củng nội bộ của ban trọng tài dưới thời ông Dương Vũ Lâm, ông Đoàn Phú Tấn, VFF quyết định đưa ông Mùi trở lại từ mùa 2014.

thu2-4225-1408356784.jpg

Ông Nguyễn Văn Mùi muốn công tư phân minh. Ảnh: KL.

Xét ở góc độ chuyên môn, ông Thư và ông Vinh là những trọng tài có chuyên môn hàng đầu Việt Nam hiện nay. Vua áo đen Quang Vinh vượt qua ca phẫu thuật chấn thương và có sự trở lại khá ấn tượng mùa giải 2014. Trong khi đó, trọng tài Trọng Thư tiếp tục được tin tưởng ở nhiều trận cầu đinh của V-League. Nhưng quan niệm “con nhà ông Mùi” vẫn là áp lực lớn với hai "ông vua áo đen" này.

Trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long tiếp tục nhận danh hiệu Cờ vàng, trên hai đồng nghiệp xếp Nguyễn Vũ Hải Phi (Cờ bạc) và Nguyễn Trung Hậu (Cờ đồng). Còi vàng giành giải thưởng 30 triệu đồng, danh hiệu Cờ vàng nhận tiền thưởng 20 triệu đồng.

Ngày 19/8, đơn vị tổ chức giải đấu là VPF sẽ tiến hành tổng kết mùa giải. Một ngày sau, VPF tổ chức đêm gala trao các danh hiệu của mùa bóng 2014, trong đó có danh hiệu Còi vàng và Cờ vàng.

Ngọc Hà

NgoiSao.net

Hai trọng tài 'anh em rể' với cú đúp giải thưởng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,077,397       43/1,277