Thể thao

Bắn hạ 'đại bàng xanh', Pháp giành vé tứ kết

Hai bàn thắng ở 10 phút cuối giúp đội bóng của HLV Deschamps vượt qua Nigeria để đi tiếp.

ben-8430-1404174167.jpg

Benzema và các đồng đội nhọc nhằn vượt qua Nigeria. Ảnh: AP.

Trên sân Mane Garrincha, Pháp là đội chơi tốt hơn, tận dụng cơ hội tốt hơn, giành phần thắng hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy, trận đấu không hề suôn sẻ với đại diện đến từ châu Âu khi họ phải nhờ tới hai sai lầm của đối phương để giành lợi thế ở 10 phút cuối. 

Hai đội nhập cuộc với thế trận khá cởi mở. Các cơ hội liên tiếp đến với Pháp nhưng lần lượt Giroud, Pogba, Valbuena đều không thể tận dụng được. Trong khi đó, Nigeria chơi tự tin và tỏ ra không hề lép vế trước "Gà trống". Thực tế thống kế, tỷ lệ kiểm soát bóng của hai đội ngang nhau cho dù Pháp nhỉnh hơn ở số cơ hội nguy hiểm tạo ra.

Tuy vậy, mọi nỗ lực của Nigeria phút chốc đổ xuống sông xuống bể với sai lầm tai hại của thủ môn Victor Enyeama ở phút 79. Sau cú đá phạt góc của Valbuena, thủ thành Nigeria lao ra đẩy bóng như chuyền tới vị trí thuận lợi để Pogba thoải mái đánh đầu vào khung thành bỏ trống.

12 phút sau đó, Pháp có bàn thứ hai và một lần nữa đó lại là món quà mà chính đối phương hào phóng ban tặng. Valbuena căng ngang từ phải vào. Dưới sức ép của Griezmann, trung vệ kỳ cựu Yoseph Yobo để bóng chạm chân đi vào lưới, khiến Enyeama không kịp trở tay.

Chiến thắng nhọc nhằn 2-0 giúp thầy trò HLV Deschamps vững bước vào tứ kết gặp đội thắng ở cặp Đức - Algeria.

 Thế Ngọc

NgoiSao.net

Bắn hạ 'đại bàng xanh', Pháp giành vé tứ kết - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,093,750       4/863