Thể thao

'Xe tăng' Đức nhọc nhằn hạ Algeria ở hiệp phụ

Hai bàn thắng của Schurrle và Ozil ở phút 92 và 120 giúp đoàn quân của HLV Joachim Low vào tứ kết gặp Pháp.

su-8247-1404175630.jpg

Schurrle và Ozil là tác giả của hai bàn thắng trong hiệp phụ. Ảnh: AP.

Đức - Algeria được đánh giá là cặp chênh lệch nhất tại vòng 16 đội khi "Cỗ xe tăng" có lực lượng mạnh hơn hẳn. Tuy nhiên, Đức gặp sự kháng cự quyết liệt từ đại diện Bắc Phi, đến nỗi không thể kết thúc trận đấu ở hai hiệp chính.

Đội bóng châu Phi trải qua 90 phút chơi trầy trật và nhiều lần trải qua phen thót tim. Trong khi đó, Algeria có trận đấu quả cảm nhất là khi đối thủ dồn toàn lực tấn công ở những phút cuối hiệp hai. Hai đội phải bước vào thi đấu hai hiệp phụ nhưng thế trận cân bằng bị phát vỡ khi hiệp phụ trôi qua hai phút. Muller đi bóng bên cánh trái rồi chuyền sệt vào trong. Schurrle lao lên dứt điểm kiểu đánh gót cận thành, mở tỷ số 1-0.

Lúc này, Algeria buộc phải dồn lực lên tấn công tìm bàn gỡ nhưng thể lực bị bào mòn trong suốt hơn 90 phút trước đó không cho phép làm điều này. Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0 thì trong một phút cuối cùng, có thể hai bàn thắng được ghi. Đức nâng tỷ số lên 2-0 từ một đường phản công và Ozil là người dứt điểm cuối cùng. Dẫn 2-0, Đức hơi chủ quan và chỉ ngay sau đó, Djabou trừng phạt hàng phòng ngự lỏng lẻo khi thoát xuống bên cánh trái đệm bóng cận thành rút ngắn tỷ số 1-2.

Không thể trả được mối thù 32 năm trước với đối thủ nhưng Algeria vẫn có quyền ngẩng cao đầu rời World Cup. Các học trò của HLV Vahid Halihodzic khiến người Đức phải lao đao.

Thế Ngọc

NgoiSao.net

'Xe tăng' Đức nhọc nhằn hạ Algeria ở hiệp phụ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,093,742       4/863