Thể thao

C. Ronaldo thành người hùng của CĐV Mỹ

Ghi bàn vào lưới Ghana, siêu sao Bồ Đào Nha gián tiếp giúp đội bóng xứ sở cờ hoa đi tiếp.

bo9-5643-1403836693.jpg

C. Ronaldo đã ghi bàn nhưng vẫn kết thúc World Cup trong tê tái. Ảnh: 163.

Trước loạt trận cuối cùng của bảng G, Mỹ sẽ bị loại nếu thua Đức và Ghana giành thắng lợi trước đội bóng áo bã trầu với tỷ số cách biệt vừa đủ, tuy nhiên kịch bản này chỉ đúng một nửa. Đội bóng của HLV Klinsmann thất thủ 0-1 trước Đức nhưng trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Ghana, C. Ronaldo lạnh lùng sút tung lưới đại diện châu Phi ở phút 80 mang về chiến thắng danh dự 2-1 cho "Brazil của châu Âu". Mỹ và Bồ Đào Nha cùng được 4 điểm nhưng đội bóng Bắc Mỹ vẫn lọt vào vòng trong nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn.

Trước khi cầu thủ hay nhất thế giới 2013 ghi bàn, fan Mỹ vừa xem đội tuyển thi đấu vừa thấp thỏm lo âu vì Ghana đã gỡ hòa từ phút 57 và ào ạt dồn lên tấn công. Chưa kể Mỹ có thể bị thủng lưới thêm, chỉ cần đội bóng châu Phi ghi thêm hai bàn nữa là Mỹ sẽ bị loại. Tuy nhiên, C. Ronaldo lập công ở những phút cuối và trở thành người hùng với các CĐV Mỹ. Sau trận đấu, các fan Mỹ thi nhau chế ảnh C. Ronaldo trên mạng.

cr1-8078-1403836693.jpg

Kiểu tóc của C. Ronaldo bị chỉnh sửa. Ảnh: NYP.

Chỉ vài ngày trước đó, siêu sao 29 tuổi có đường chuyền chuẩn xác tạo điều kiện cho đồng đội ghi bàn gỡ hòa 2-2 với tuyển Mỹ ở phút bù giờ cuối cùng. Trận hòa này níu giữ chút hy vọng mong manh đi tiếp với Bồ Đào Nha, đồng thời trì hoãn việc lọt vào vòng trong sớm của thầy trò HLV Klinsmann.

"Chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng lại dứt điểm không thành công. Chúng tôi biết rằng mình phải ghi ba bàn thắng và phụ thuộc vào trận đấu giữa Đức và Mỹ nhưng đội bóng đã không thể làm được gì. Cả đội xứng đáng được nhiều hơn thế nhưng bóng đá là vậy. Bồ Đào Nha ngẩng cao đầu rời World Cup", C. Ronaldo phát biểu sau trận đấu.

Siêu sao bảnh trai có bàn thắng đầu tiên tại giải đấu nhưng anh và các đồng đội vẫn phải nói lời chia tay. Khi tiếng còi kết thúc vang lên, C. Ronaldo thất thần, cố kím nén nước mắt nhưng vẫn thể hiện rõ nỗi buồn tê tái trên sân.

>> Xem thêm ảnh C. Ronaldo và đồng đội nghẹn ngào rời World Cup

Hoàng Trang

NgoiSao.net

C. Ronaldo thành người hùng của CĐV Mỹ - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,097,142       1/904