Thể thao

Messi chói sáng, Argentina giành ngôi nhất bảng

Siêu sao Barca lập cú đúp giúp Argentina đánh bại Nigeria với tỷ số 3-2 để giành quyền đi tiếp với vị trí đầu bảng.

si-6678-1403736398.jpg

Với cú đúp vào lưới Nigeria, Messi đã có 4 bàn thắng tại World Cup 2014, bằng thành tích của Neymar. Ảnh: AFP.

Chỉ cần một kết quả hòa trước Nigeria, Argentina sẽ dẫn đầu bảng F sau khi kết thúc lượt trận vòng bảng World Cup 2014 nhưng đội bóng xứ Tango vào trận với quyết tâm giành chiến thắng. Argentina nhập cuộc nhanh từ đầu và sớm có bàn mở tỷ số của Messi ngay ở phút thứ ba của trận đấu. Từ pha dứt điểm của Di Maria bóng dội cột dọc bật ra, Messi tung cú đá bối sấm sét không cho thủ môn và hậu vệ Nigeria cơ hội cản phá.

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Argentina không kéo dài được lâu bởi chỉ một phút sau, Nigeria bất ngờ san bằng cách biệt. Từ một pha phản công nhanh, bóng được chuyền sang cánh trái cho Musa. Sau pha vặn lưng Zabaleta, Musa tung cú cứa lòng hiểm hóc vào góc xa khiến thủ thành Romero bó tay.

Bị gỡ hòa, Argentina tiếp tục dồn lên tấn công để lập lại thế dẫn bàn. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, vào thời gian bù giờ của hiệp một, Messi tiếp tục tỏa sáng với cú đá phạt tuyệt đẹp ở cự ly chừng 20m nâng tỷ số lên 2-1.

Cuộc dượt đuổi tỷ số trở nên hấp khi ngay đầu hiệp hai, Nigeria đã ghi bàn quân bình tỷ số 2-2. Phút 47, Musa một lần nữa khiến hậu vệ Argentina phải ôm hận với pha băng lên đầy tốc độ và dứt điểm chính xác vào góc gần. Mặc dù vậy, cũng chỉ 3 phút sau, Argentina tiếp tục vượt lên dẫn trước. Từ quả đá phạt góc của Lavezzi, Rojo lao vào dứt điểm bóng trúng ống đồng của anh vào lưới.

Trong thời gian còn lại, cả hai bên đều tạo được những cơ hội ngon ăn về khung thành của nhau nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Sau ba trận toàn thắng, Argentina giành vé vào vòng 16 đội với tư cách đầu bảng F. Chiếc vé thứ hai thuộc về Nigeria với 4 điểm. Ở trận đấu cùng giờ, Bosnia giành chiến thắng 3-1 trước Iran nhưng 3 điểm có được chỉ giúp họ đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

diem-5681-1403736398.jpg

Kency

NgoiSao.net

Messi chói sáng, Argentina giành ngôi nhất bảng - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,098,036       55/1,165