Thể thao

CĐV Nhật gây sốt với việc thu gom rác

Hành động đẹp của các fan đất nước mặt trời mọc gây tiếng vang, được truyền thông và bạn bè quốc tế ca ngợi hết lời.

Các SVĐ sau mỗi trận đấu vẫn thường ngập rác nhưng sau hai trận đấu giữa Nhật - Bờ biển Ngà và Nhật - Hy Lạp, các sân lại sạch bóng giấy rác.

Các SVĐ sau mỗi trận đấu vẫn thường ngập rác nhưng sau hai trận đấu giữa Nhật - Bờ biển Ngà và Nhật - Hy Lạp, các sân lại sạch bóng. Dù đội bóng thua trận hay chỉ giành được kết quả hòa nhạt hòa, các CĐV xứ hoa anh đào vẫn nán lại sân nhặt sạch giấy báo, đồ ăn, rác cho vào từng túi bóng lớn.

nhat2-4057-1403597500.jpg
Nhóm CĐV Nhật nhẫn nại không chỉ thu gom rác ở mỗi khu vực mình ngồi mà đi khắm các khu khán đài nhặt rác.

Nhóm CĐV Nhật nhẫn nại không chỉ thu gom rác ở mỗi khu vực mình ngồi mà đi khắp các khu khán đài nhặt rác.

nhat4-3254-1403597500.jpg
Khán đài sau trận vắng lặng, chỉ còn một số fan Nhật ở lại tự nguyện thu gom giấy rác.

Khán đài sau trận vắng lặng, chỉ còn một số fan Nhật ở lại tự nguyện thu gom giấy rác. Đêm nay, Nhật sẽ gặp Colombia trong trận cuối cùng của vòng bảng và hình ảnh fan áo xanh đi khắp khán đài thu gom rác sau trận chắc chắn sẽ còn tái diễn cho dù đội bóng thân yêu của họ thắng hay thua.

nhat6-2442-1403597500.jpg
Các CĐV này thậm chí còn chia nhau đi một vài vòng kiểm tra toàn bộ sân xem có để sót khu vực nào còn giấy rác.

Các CĐV này thậm chí còn chia nhau đi một vài vòng kiểm tra toàn bộ sân xem có để sót khu vực nào còn giấy rác.

nhat10-3512-1403597501.jpg
Trong trận đấu với Hy Lạp hôm 20/6, các CĐV châu Á mang nhiều túi bóng xanh lớn tới cổ vũ đội bóng, sau đó dùng để đựng giấy rác.

Trong trận đấu với Hy Lạp hôm 20/6, các CĐV châu Á mang nhiều túi bóng xanh lớn tới cổ vũ đội bóng, sau đó dùng để đựng giấy rác.

nhat13-1347-1403597501.jpg
Hành động đẹp này xuất phát từ một nhóm nhỏ fan Nhật sau đó lan ra cả cộng đồng CĐV đất nước mặt trời mọc tại Brazil.

Hành động đẹp này xuất phát từ một nhóm nhỏ fan Nhật sau đó lan ra cả cộng đồng CĐV đất nước mặt trời mọc tại Brazil. 'Có tới hàng núi rác ở Recife và khi tôi nhìn thấy những người đồng hương của mình tự giác đi nhặt rác, tôi vô cùng ấn tượng và quyết định cùng tham gia với họ tại Natal', Junichi Onoda, một fan Nhật chia sẻ.

nhat8-9742-1403597501.jpg
nhat9-4706-1403597501.jpg

Hành động của các fan Nhật thu hút sự chú ý của giới truyền thông và nhận được những lời ca ngợi của fan chủ nhà và các nước khác. Trên các mạng xã hội, hình ảnh CĐV áo xanh cần mẫn đi tới các hàng ghế nhặt giấy rác, thức ăn thừa cho vào túi bóng xuất hiện nhiều đi kèm những lời tán dương, thán phục.

'CĐV Nhật dọn sạch giấy rác ở SVĐ World Cup sau khi đội nhà bị thua, họ chỉ cho chúng ta thấy thế nào là tinh thần thể thao',

'CĐV Nhật dọn sạch giấy rác ở SVĐ World Cup sau khi đội nhà bị thua, họ chỉ cho chúng ta thấy thế nào là tinh thần thể thao', tờ Huffington Post đặt tiêu đề cho bài viết về fan xứ hoa anh đào sau trận thua 1-2 trước Bờ biển Ngà. 'Một cộng đồng cấp tiến, văn minh', một fan trên Instagram ca ngợi.

Được bạn bè quốc tế ca ngợi nhưng các fan Nhật đều cảm thấy đây là việc hết sức bình thường.

Được bạn bè quốc tế tán dương nhưng đối với các fan Nhật, đây là một việc hết sức bình thường và  trở thành thói quen. Tại giải vô địch quốc gia J-League hoặc các trận đấu vô địch châu Á diễn ra trên các SVĐ ở Nhật, CĐV cũng tự giác làm sạch chỗ của mình trước khi ra về.

Hành động đẹp của các CĐV đội bóng châu Á lại gây ra một tranh cãi nho nhỏ

Hành động đẹp của các CĐV đội bóng châu Á lại gây ra một tranh cãi nho nhỏ rằng họ làm hết phần của các công nhân vệ sinh, rằng fan đến sân, trả tiền mua vé là để được phục vụ trong đó có cả chi phí quét dọn Tuy nhiên, ý kiến này chỉ là thiểu số còn phần lớn rất ngưỡng mộ và ấn tượng trước ý thức giữ vệ sinh của CĐV Nhật dù họ đang ở nước ngoài.

Hoàng Trang

NgoiSao.net

CĐV Nhật gây sốt với việc thu gom rác - Ngôi sao


© 2021 FAP
  1,099,770       27/1,057